Quảng cáo

Thù dai nhớ lâu, cựu HLV Rangnick 'ra tay' khiến MU hụt người thay Ronaldo

Thứ sáu, 12/08/2022 07:54 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi bật bãi khỏi MU cuối mùa trước, mới đây cựu HLV Rangnick đã ra một động thái bất ngờ có thể ảnh hưởng tới kế hoạch chuyển nhượng của Quỷ đỏ.

Nghe nội dung bài viết

Vào cuối mùa giải 2021/22 vừa qua, Man United và HLV tạm quyền Ralf Rangnick đã bất ngờ tuyên bố cắt đứt hợp tác bất chấp việc đã thỏa thuận về một vị trí cố vấn cho nhà cầm quân người Đức trước đó.

Cựu thuyền trưởng Leipzig sau đó đã lập tức rời sân Old Trafford để tập trung cho công việc mới tại ĐTQG Áo trước sự ngỡ ngàng của các CĐV Man Utd. Theo ESPN, thượng tầng của Quỷ đỏ thấy bực bội với một số phát biểu công khai của Rangnick trước báo giới. Đỉnh điểm là khi ông tuyên bố rằng MU cần mang về tới 10 bản hợp đồng mới vào hè này nên đã đi đến quyết định dừng hợp tác.

Thù dai nhớ lâu, cựu HLV Rangnick 'ra tay' khiến MU hụt người thay Ronaldo 170379
Rangnick rời vị trí HLV Man Utd chỉ sau 6 tháng cầm quân và cũng không được ở lại làm cố vấn mùa sau như thỏa thuận ban đầu

Phát biểu của Rangnick tới thời điểm hiện tại được nhiều người cho là một lời tiên tri khi mà MU đã thay HLV mua thêm 3 tân binh nhưng tinh thần chiến đấu vẫn chưa có. Do đó, việc phải rời Old Trafford không kèn không trống lúc trước sẽ càng khiến HLV Rangnick không khỏi buồn lòng, thậm chí là tức giận. Tuy nhiên, ông thầy người Đức dường như đã có cách giải quyết của riêng mình.

Theo Sky Đức, cựu HLV tạm quyền của MU đã khuyên học trò của mình ở tuyển Áo là Sasa Kalajdzic nên ở lại Stuttgart bất chấp sự quan tâm đến từ Quỷ đỏ. Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn, khi được hỏi về khả năng tiền đạo 25 tuổi cập bến MU, HLV Rangnick nói:

Thù dai nhớ lâu, cựu HLV Rangnick 'ra tay' khiến MU hụt người thay Ronaldo 170380
HLV Rangnick khuyên học trò chớ dại mà tới MU

“Điều quan trọng là Sasa không bị chấn thương trong mùa giải này và có thể tập luyện và thi đấu ở mức cao nhất. Nếu ở lại Stuttgart, điều đó sẽ chỉ có lợi cho sự phát triển của cậu ấy” HLV 64 tuổi giải thích.

Vào đầu kỳ chuyển nhượng này, Sasa Kalajdzic được một số CLB như Borussia Dortmund, Bayern Munich và cả Man United quan tâm chiêu mộ. Anh được xác định là mục tiêu để thay cho Ronaldo trong trường hợp CR7 ra đi.

Thù dai nhớ lâu, cựu HLV Rangnick 'ra tay' khiến MU hụt người thay Ronaldo 170381
Tiền đạo Sasa Kalajdzic của Stuttgart là mục tiêu mà MU nhắm tới để thay thế cho Ronaldo trong trường hợp anh rời đi.

Kalajdzic sở hữu chiều cao khủng tròn 2m cho phép anh dễ dàng áp đảo đối phương trong những pha không chiến, một lọi thế vô cùng lớn tại Ngoại hạng Anh. Theo WhoScored, không cầu thủ nào ghi được nhiều bàn thắng bằng đầu hơn Sasa Kalajdzic kể từ đầu mùa giải Bundesliga 2020/21 với 11 pha lập công.

Chân sút người Áo được coi là một 'hiện tượng' của Bundesliga trong những năm gần đây. Anh đã ghi tới 22 bàn chỉ sau 48 trận ở giải đấu này, đạt hiệu suất 0.8 bàn/trận, khá ấn tượng nếu so với 0.96 của quái vật Haaland.

Thù dai nhớ lâu, cựu HLV Rangnick 'ra tay' khiến MU hụt người thay Ronaldo 170382
Kalajdzic cao tới 2m và được mệnh danh là 'vua đánh đầu' của Bundesliga

Tuyển thủ Áo còn hợp đồng với Stuttgart tới năm 2023 và được định giá khoảng 25 triệu euro. Nếu MU không thể sớm dứt điểm thương vụ Kalajdzic, giám đốc thể thao của Stuttgart, Sven Mislintat tự tin rằng tuyển thủ Áo sẽ ký gia hạn hợp đồng với đại diện Bundesliga.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 2 mùa giải 2022/23

Tạm biệt 'cơn ác mộng' McFred, MU sắp đón 'siêu máy quét' Ngoại hạng Anh

MU thua thảm 0-4 trước Brighton (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
MU Rangnick Ronaldo
Xem thêm