Quảng cáo

BMW XM bổ sung bản mới: "Ăn xăng" chỉ 1,3 lít/100 km, giá quy đổi từ 3,41 tỷ đồng

Thứ năm, 01/02/2024 20:56 PM (GMT+7)
A A+

BMW XM phiên bản 50e nhắm hút khách bằng mức giá "dễ tiếp cận" cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng.

Nghe nội dung bài viết

SUV hiệu suất cao BMW XM có thêm bản mới

BMW XM - dự án độc lập đầu tiên của phân nhánh BMW M kể từ thời M1 huyền thoại - đã xuất hiện như một làn gió mới, gây chú ý mạnh mẽ từ khi ra mắt. Mẫu xe này cạnh tranh với những tên tuổi lớn như Lamborghini Urus hay Bentley Bentayga.

Thiết kế đầu xe của XM đã trở thành đề tài gây tranh cãi, tương tự nhiều dòng xe BMW mới ra mắt gần đây. Có người khen ngợi sự độc đáo, trong khi số khác lại cho rằng nó "khập khiễng" so với bộ khung xe còn lại. Dù vậy, không thể phủ nhận rằng XM đã làm nổi bật cá tính mạnh mẽ của BMW trong làng xe hơi.

Nhằm mở rộng phạm vi khách hàng, BMW đã bổ sung phiên bản XM 50e vào dòng xe này với giá khởi điểm 139.800 USD (tương đương khoảng 3,41 tỷ đồng).

image (5)

XM 50e không phải là một lựa chọn rẻ, nhưng lại mở ra một phân khúc mới cho những ai yêu thích thương hiệu xứ Bavaria nhưng vẫn mong muốn một lựa chọn tiết kiệm hơn.

BMW XM 50e có động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn

Điểm khác biệt lớn nhất của XM 50e so với phiên bản XM thông thường nằm ở động cơ. Mẫu xe này được trang bị động cơ I-6 3.0L tăng áp kết hợp cùng mô-tơ điện, đi kèm hộp số tự động 8 cấp. 

Tổng công suất của xe lên tới 469 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Xe mất 5,1 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

BMW XM bổ sung bản mới:

Tuy nhiên, so với các dòng xe khác của BMW M, XM 50e có vẻ như không thể hiện được sự vượt trội. Phiên bản XM gốc sở hữu động cơ V8 mạnh 653 mã lực, có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,3 giây, còn bản Label Red chỉ mất 3,8 giây. 

Thậm chí, XM 50e còn tăng tốc chậm hơn "đàn em" M235i có giá rẻ hơn một nửa. Trong toàn bộ dòng sản phẩm M và M Performance của BMW, chỉ có X1 và X2 là tăng tốc chậm hơn XM 50e.

Dù có vẻ thua kém về tốc độ, XM 50e lại ghi điểm ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Xe có phạm vi hoạt động thuần điện là 83 km và chỉ tiêu thụ trung bình 1,3 lít/100 km khi chạy kết hợp xăng - điện.

BMW XM bổ sung bản mới:

Những khác biệt về thiết kế

Ở ngoại thất, XM 50e có một số điểm khác biệt so với các phiên bản khác. Đáng chú ý nhất là dải đen chạy dọc viền dưới của cửa sổ bên, ốp crôm hiệu ứng ngọc trai ở tản nhiệt và bộ khuếch tán gió sau cùng ống xả đen bóng viền bạc.

Những chi tiết này không chỉ tạo điểm nhấn cho xe mà còn phản ánh sự tinh tế trong từng thiết kế của BMW.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm