Quảng cáo

Cận cảnh đoàn xe hộ tống Tổng thống Nga Putin trên đường phố Hà Nội

Thứ năm, 20/06/2024 15:46 PM (GMT+7)
A A+

Điểm nhấn trong đoàn xe hộ tống Tổng thống Nga Putin là chiếc Aurus Senat Limousine bọc thép được trang bị động cơ hybrid mạnh mẽ và các tính năng an ninh cao cấp.

Ngày 20/06/2024 đã đánh dấu một sự kiện ngoại giao đặc biệt khi Tổng thống Nga Vladimir Putin có chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam. Điểm nhấn nổi bật của chuyến thăm này chính là dàn xe đặc chủng hộ tống nguyên thủ quốc gia, xuất hiện tại sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Đáng chú ý, toàn bộ 7 chiếc xe trong đoàn hộ tống đều thuộc hãng Aurus của Nga, trong đó có chiếc Aurus Senat Limousine làm nhiệm vụ chở Tổng thống.

danxephucvuttputin

Xe này là mẫu limousine bọc thép ba khoang, thông số chiều dài là 6.630, rộng 2.020 mm và trục cơ sở dài 4.300 mm. Trọng lượng của xe lên tới 6,5 tấn, khoảng sáng gầm ở mức 170 mm. 

Đặc biệt, xe sở hữu mức độ bảo vệ VR10. Ngoài ra, quốc huy Liên bang Nga với hình ảnh đại bàng hai đầu được trang trọng gắn trên nắp capo, tô điểm thêm vẻ uy nghi cho phương tiện chở nguyên thủ.

danxephucvuttputin-1

Bên cạnh mẫu limousine nổi bật, đoàn xe còn có chiếc Aurus Senat bản sedan hai khoang, cũng được trang bị tính năng bọc thép. Trong khi đó, phiên bản tiêu chuẩn của mẫu xe này không bọc thép.

danxephucvuttputin-2

Vào lúc 12h20 ngày 20/06, đoàn xe hộ tống Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khởi hành từ khách sạn Metropole, lướt qua các con phố Tràng Tiền, Hàng Khay, Tràng Thi, Điện Biên Phủ và Độc Lập trước khi tiến về Phủ Chủ tịch.

danxephucvuttputin-3

Chiếc limousine bọc thép chở Tổng thống Putin được trang bị động cơ hybrid 4.4 V8 tăng áp kép với công suất 598 mã lực và mô-men xoắn cực đại 880 Nm. 

Đi kèm là hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD), cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 12 giây và đạt tốc độ tối đa là 170 km/h.

danxephucvuttputin-4

Điểm nhấn không kém phần quan trọng trong đoàn xe là chiếc MPV hạng sang Arsenal, cũng thuộc hãng Aurus và được bọc thép. Chiếc Arsenal này trang bị đèn nháy và các thiết bị chuyên biệt khác trên nóc xe, phục vụ cho mục đích an ninh cao.

danxephucvuttputin-5

Đoàn xe hộ tống Tổng thống Putin cũng bao gồm đội xe mô tô Yamaha FJR1300P của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, với nhiệm vụ bảo vệ xung quanh xe. Các xe mô tô này được bố trí theo đội hình mũi tên gồm 3 xe đi trước và 4 xe đi sau. Ba xe trước có nhiệm vụ mở đường và dừng các xe khác tại các giao lộ.

danxephucvuttputin-6

Ngoài ra, đoàn xe còn có sự hiện diện của các mẫu xe từ thương hiệu Toyota, cùng với xe đặc chủng chống đạn Jeep và mẫu SUV Chevrolet Suburban, thể hiện sự đa dạng trong đoàn xe hộ tống.

danxephucvuttputin-7
danxephucvuttputin-8
danxephucvuttputin-9

Chuyến thăm của Tổng thống Putin không chỉ là sự kiện ngoại giao quan trọng mà còn thu hút sự chú ý đặc biệt từ người dân thủ đô. Lễ đón được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch ở Hà Nội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch nước Tô Lâm.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm