Quảng cáo

Đại lý nhận đặt cọc Haval Jolion hybrid: 'Ăn xăng' chỉ 4,2 lít/km, cạnh tranh Toyota Corolla Cross

Thứ sáu, 12/04/2024 09:05 AM (GMT+7)
A A+

Tại thị trường Việt Nam, Haval Jolion sẽ được phân phối với phiên bản hybrid, tương tự đàn anh H6. Hiện xe đã được nhận đặt cọc chính hãng.

Nghe nội dung bài viết

Haval Jolion chốt về Việt Nam phiên bản hybrid

Mới đây, website chính thức của Haval tại Việt Nam đã thông báo về việc bắt đầu nhận đặt cọc cho mẫu xe Jolion với mức cọc 10 triệu đồng. Phiên bản mở bán là Jolion HEV (hybrid), được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

haval-jolion-hybrid

Trước đó, các đại lý của Haval cũng đã tiến hành nhận đặt hàng sớm cho mẫu xe này. Theo các nhân viên tư vấn bán hàng, Haval Jolion dự kiến sẽ được ra mắt trong tháng 4 với mức giá dự kiến dưới 700 triệu đồng. 

Nếu mức giá này được áp dụng cho phiên bản hybrid cao cấp nhất (tương tự cấu hình tại Thái Lan), thì Jolion hứa hẹn sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm trong phân khúc B.

Thông tin đã biết về Haval Jolion bản hybrid

Khả năng vận hành

Haval cho biết phiên bản Jolion được phân phối tại Việt Nam sẽ có công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 375 Nm. Hãng này khẳng định xe có khả năng vận hành mạnh nhất nhóm xe gầm cao cỡ nhỏ, tức là phân khúc SUV từ hạng B trở xuống.

So sánh với phiên bản bán tại Thái Lan, Haval Jolion tại Việt Nam sử dụng động cơ xăng 1.5L tăng áp kết hợp với mô-tơ điện, đi kèm hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu trước.

Xe cung cấp bốn chế độ lái: Tiết kiệm, Thông thường, Thể thao và Tuyết, với mức tiêu thụ nhiên liệu ở khoảng 4,2 lít/100 km, nhỉnh hơn so với mức tiêu thụ 4,3 lít/100 km của Corolla Cross.

haval-jolion-hybrid-1

Ở Thái Lan, Jolion còn có một cấu hình khác sử dụng máy xăng 1.5L tăng áp cho công suất 147 mã lực, mô-men xoắn 220 Nm. Tuy nhiên, Haval Việt Nam không nhắc đến phiên bản này trong thông báo nhận đặt cọc.

Trang bị và công nghệ an toàn

Theo đại diện Haval Việt Nam, Jolion sẽ được bán ra với hai phiên bản là Ultra và Pro, trong đó Ultra là bản cao cấp nhất. Phiên bản này đã được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Bangkok 2024 vào cuối tháng 3 vừa qua.

Đại lý nhận đặt cọc Haval Jolion hybrid: 'Ăn xăng' chỉ 4,2 lít/km, cạnh tranh Toyota Corolla Cross 441800

Tại thị trường Thái Lan, Haval Jolion bản Ultra được trang bị lưới tản nhiệt kiểu bầu trời sao, hệ thống đèn LED hoàn toàn, cụm đèn pha gồm 3 thấu kính, đèn định vị LED kéo dài dọc cản trước và bộ khuếch tán gió phía sau mang phong cách thể thao.

Xe sử dụng mâm đa chấu có kích thước 18 inch, trong khi bản Pro chỉ được cung cấp mâm 17 inch.

Đại lý nhận đặt cọc Haval Jolion hybrid: 'Ăn xăng' chỉ 4,2 lít/km, cạnh tranh Toyota Corolla Cross 441801

Jolion có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 4.472 x 1.841 x 1.626 (mm) và chiều dài trục cơ sở là 2.700 mm, thuộc cùng phân khúc với Corolla Cross và CX-30.

Thậm chí, chiều dài cơ sở của Jolion còn tương đương với CX-5. Tuy nhiên, với mức giá dự kiến dưới 700 triệu đồng, Jolion có vẻ sẽ phù hợp hơn để cạnh tranh trong phân khúc B.

Nội thất của Jolion mang nhiều đặc điểm tương tự mẫu H6. Tại Thái Lan, phiên bản Ultra được trang bị màn hình 7 inch sau vô-lăng, màn hình cảm ứng trung tâm 10,3 inch, màn hình HUD, hệ thống điều hòa tự động hai vùng, dàn âm thanh 6 loa, cần gạt núm xoay, phanh tay điện tử, sạc không dây cho điện thoại và cửa sổ trời toàn cảnh.

Đại lý nhận đặt cọc Haval Jolion hybrid: 'Ăn xăng' chỉ 4,2 lít/km, cạnh tranh Toyota Corolla Cross 441802

Về công nghệ an toàn, phiên bản Ultra có đầy đủ tính năng ADAS như cảnh báo va chạm, phanh tự động khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, cùng với camera 360 độ, cảm biến va chạm trước sau, cảm biến áp suất lốp và 6 túi khí.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm