Quảng cáo

Điều gì khiến khách hàng Việt ngày càng đón nhận xe hybrid?

Thứ ba, 24/09/2024 17:15 PM (GMT+7)
A A+

Với giá bán ngày càng phải chăng, độ tin cậy cao và sự đa dạng về mẫu mã, xe hybrid đang dần chiếm được lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Trong bối cảnh thị trường ô tô đang chuyển mình mạnh mẽ theo hướng "xanh hóa", xe hybrid nổi lên như một giải pháp thực dụng và tiết kiệm hơn so với xe thuần điện.

Tính thực dụng vượt trội của xe hybrid

Yếu tố quan trọng giúp xe hybrid ngày càng được đón nhận chính là tính thực dụng trong quá trình sử dụng hàng ngày.

Khác với xe thuần điện, xe hybrid sử dụng kết hợp cả động cơ đốt trong (xăng hoặc diesel) và mô-tơ điện, điều này giúp xe không phụ thuộc hoàn toàn vào pin và không yêu cầu người dùng phải dành thời gian để sạc.

xedien-vs-xehybrid-05-1727066074

Động cơ đốt trong vẫn là nguồn năng lượng chính cho xe hybrid, điều này đồng nghĩa với việc người dùng không cần thay đổi thói quen đổ nhiên liệu.

Mặc dù bình xăng của xe hybrid có dung tích nhỏ hơn so với các xe truyền thống cùng phân khúc, xe hybrid lại có phạm vi hoạt động xa hơn, trung bình từ 700 - 1.000 km, cao hơn đáng kể so với các mẫu xe điện phổ thông hiện nay.

Bên cạnh đó, xe hybrid còn mang lại nhiều lợi ích khác như tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải ô nhiễm. Hơn nữa, nhờ vào sự kết hợp giữa hai loại động cơ, xe hybrid có khả năng bứt tốc tốt hơn và hoạt động êm ái, giảm tiếng ồn từ động cơ, tạo cảm giác lái thoải mái hơn.

Toyota-Corolla-Cross-2024-10

Giá bán hấp dẫn

Một lý do nữa giúp xe hybrid ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng chính là giá bán thấp hơn so với xe thuần điện. Do xe hybrid thường sử dụng pin có dung lượng nhỏ hơn và không áp dụng các công nghệ pin tiên tiến như xe điện hoàn toàn, chi phí sản xuất của dòng xe này cũng thấp hơn, từ đó kéo theo giá bán dễ tiếp cận hơn cho người tiêu dùng.

Mặc dù xe hybrid mới gia nhập thị trường Việt Nam trong vài năm gần đây, nhưng trên thế giới, công nghệ hybrid đã được phát triển từ nhiều thập kỷ trước, giúp cho dòng xe này có độ ổn định và tin cậy cao.

105d3220339t2034l0-dong-co-hybrid

Đa dạng mẫu mã và phân khúc

Tính tới thời điểm hiện tại, thị trường Việt Nam đã có hàng chục mẫu xe hybrid thuộc đủ các phân khúc từ SUV, sedan đến MPV. Toyota là hãng tiên phong trong lĩnh vực này với nhiều mẫu xe như Yaris Cross, Corolla Cross, Corolla Altis, Camry, Innova Cross và Alphard.

Với Honda, CR-V e:HEV RS ra mắt vào cuối năm 2023 là mẫu xê hybrid đầu tiên của hãng tại Việt Nam.Dự kiến, hãng sẽ giới thiệu Civic 2025 với phiên bản hybrid trong tháng 10/2024.

Honda-CR-V-2024-3528

Suzuki cũng không đứng ngoài cuộc khi ra mắt mẫu XL7 Hybrid vào tháng 08/2024 và chuẩn bị trưng bày Swift Hybrid tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024.

Điều gì khiến khách hàng Việt ngày càng đón nhận xe hybrid? 532655

Hai thương hiệu Hàn Quốc là Hyundai và Kia đã giới thiệu các mẫu SUV cỡ D với phiên bản hybrid, bao gồm Hyundai Santa Fe Hybrid và Kia Sorento HEV và Sorento PHEV.

Điều gì khiến khách hàng Việt ngày càng đón nhận xe hybrid? 532656

Trong khi đó, các hãng xe Trung Quốc như Haval đã ra mắt mẫu H6 HEV tại Việt Nam và sắp tới sẽ là Jolion HEV, cùng với Lynk & Co 09.

Điều gì khiến khách hàng Việt ngày càng đón nhận xe hybrid? 532657

Ở phân khúc xe sang, tất cả các mẫu xe của Volvo phân phối tại Việt Nam đều là xe hybrid. Lexus cũng có tới 5 mẫu xe hybrid gồm NX, RX, ES, LS và LM. BMW giới thiệu mẫu XM, trong khi Mercedes-Benz đang trang bị công nghệ hybrid nhẹ cho hàng loạt sản phẩm của mình.

Điều gì khiến khách hàng Việt ngày càng đón nhận xe hybrid? 532658

Ngoài ra, các thương hiệu siêu xe như Lamborghini và Ferrari cũng đã bắt đầu phân phối các mẫu xe hybrid tại Việt Nam.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm