Quảng cáo

Đối thủ Wuling Mini EV ra mắt phiên bản Rồng đặc biệt, giá quy đổi chỉ hơn 130 triệu đồng

Thứ tư, 06/03/2024 08:03 AM (GMT+7)
A A+

Geely Panda Mini EV Dragon Edition có phạm vi hoạt động 200 km sau một lần sạc, giá từ 39.900 nhân dân tệ (khoảng 137 triệu đồng).

Geely Panda phiên bản Rồng ra mắt

Trong năm Giáp Thìn 2024, không chỉ các thương hiệu ô tô nổi tiếng toàn cầu mà cả những hãng xe của Trung Quốc cũng đang chú trọng phát triển các phiên bản Rồng để thu hút khách hàng, bởi hình tượng con rồng từ lâu đã được coi là biểu tượng của quyền lực và may mắn tại quốc gia này.

Xe điện cỡ nhỏ luôn là phân khúc hấp dẫn với các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, giúp họ chiếm lĩnh thị trường và tăng cường vị thế của mình trên bảng xếp hạng doanh số. 

Một ví dụ điển hình là mẫu Wuling HongGuang Mini EV với doanh số ấn tượng lên đến 1,2 triệu chiếc chỉ sau 4 năm ra mắt. Không chỉ có vậy, sự thành công vang dội của mẫu xe này đã khiến nhiều đối thủ không khỏi ghen tị, trong đó có Geely Panda Mini EV.

geely-panda-mini-ev

Nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng của mẫu xe điện cỡ nhỏ Panda Mini EV, Geely đã giới thiệu một số phiên bản đặc biệt. Trong đó, đáng chú ý nhất là phiên bản Geely Panda Mini EV Dragon Edition, ra mắt dịp năm Giáp Thìn với các trang bị độc quyền.

Giá bán của Geely Panda Mini EV phiên bản Rồng tại Trung Quốc là 39.900 nhân dân tệ (tương đương 137 triệu đồng).

Ngoại thất

Panda Mini EV Dragon Edition sở hữu thiết kế ngoại thất theo phong cách hình hộp vuông nhỏ thường thấy ở các dòng xe mini.

Geely-Panda-Mini-EV-1

Khu vực đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt dạng dải hẹp đóng kín, đi kèm các dải trang trí ở các mép của lưới tản nhiệt. Cụm đèn pha LED dạng hình tròn lấy cảm hứng từ đôi mắt của gấu trúc.

Xe có cấu hình 4 chỗ ngồi với 2 cửa. Vành la-zăng có thiết kế khí động học, giúp giảm lực cản gió. Ở phía sau, xe áp dụng phong cách thiết kế tương đối đơn giản, với bộ đèn hậu đa giác và khu vực gắn biển số hình thang ngược.

Về tổng thể, Panda Mini EV Dragon Edition có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.065 x 1.522 x 1.600 (mm), chiều dài cơ sở là 2.015 mm.

geely-panda-mini-ev-2

Nội thất

Nội thất của Panda Mini EV Dragon Edition được thiết kế theo phong cách đối xứng không thường thấy ở các mẫu xe cỡ nhỏ. 

Bảng điều khiển trung tâm nổi bật với một màn hình cảm ứng giải trí và một màn hình kỹ thuật số đằng sau tay lái, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết của xe.

Geely-Panda-Mini-EV-3

Vận hành và an toàn

Dưới nắp ca-pô, Panda Mini EV Dragon Edition được trang bị động cơ điện đặt ở phía sau với công suất 40 mã lực, kết hợp với bộ pin 17 kWh. 

Xe có phạm vi di chuyển lên đến 200 km và hỗ trợ tính năng sạc nhanh 22 kW, cải thiện thêm 50 km so với phiên bản trước. 

Dưới điều kiện thời tiết trung bình khoảng 25 độ C, việc sạc pin từ 30% - 80% mất khoảng 68 phút. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị một bộ sạc tiêu chuẩn.

geely-panda-mini-ev-4

Ngoài ra, Panda Mini EV Dragon Edition cũng được trang bị các tính năng an toàn cơ bản như hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cảm biến áp suất lốp và 1 túi khí.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm