Quảng cáo

Di chuyển thiếu quan sát, tài xế xe máy tông trực diện vào đầu xe tải

Thứ tư, 26/06/2024 15:12 PM (GMT+7)
A A+

Người điều khiển xe máy quay đầu thiếu quan sát đã bất ngờ đâm thẳng vào một chiếc xe tải đang chạy ở làn đường đối diện.

Nghe nội dung bài viết

Di chuyển bất cẩn, người đàn ông lao thẳng xe máy vào đầu xe tải

Mới đây, một video về vụ tai nạn giao thông vào ngày 18/6 do camera nhà dân ghi lại đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng.

Video ghi lại vụ tai nạn (Nguồn: Otosaigon - Trên Đường Thiên Lý)

Cụ thể, tình huống giao thông diễn ra vào khoảng 3 giờ chiều, trên một đoạn đường tại Việt Nam. Khi đó, một người đàn ông điều khiển xe máy từ phía bên đường quyết định quay đầu xe. Đáng chú ý, người này đã thực hiện một động tác “kỳ lạ” khi cua một vòng rất rộng sang hẳn phía làn đường ngược chiều, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

xm4
Xe máy đi hẳn sang phía làn đường ngược chiều.

Sau đó, chính hành động này cùng với sự thiếu chú ý quan sát các phương tiện khác đã khiến người đi xe máy nhận “trái đắng”. Theo đó, khi phương tiện đang tìm cách quay lại làn đường đúng của mình, một chiếc xe tải đã lao nhanh tới gây ra vụ va chạm khá mạnh. Người đàn ông đi xe máy khi nhìn thấy đã cố tránh né nhưng không kịp.

xm6t
Cú va chạm mạnh từ xe tải khiến người điều khiển xe máy ngã ra đường.

Kết quả, người đi xe máy ngã ra đường, chưa rõ mức độ chấn thương.

Cộng đồng mạng Việt Nam nói gì?

Sau khi thông tin về vụ việc được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội, hầu hết ý kiến đều tỏ ra bất bình trước hành vi di chuyển chủ quan, thiếu quan sát của tài xế xe máy. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến bản thân và những người xung quanh.

“Không hiểu xe máy chạy kiểu gì.”

“Chỉ ‘báo’ người khác là giỏi”.

Di chuyển thiếu quan sát, tài xế xe máy tông trực diện vào đầu xe tải 487832

Bên cạnh đó, cũng có nhiều người tỏ ra thông cảm cho tài xế xe tải khi bỗng dưng phải rơi vào cảnh “tai bay vạ gió” khi dính vào rắc rối liên quan đến pháp luật.

“Lại khổ bác tài.”

“Kiểu gì ô tô cũng có lỗi, thậm chí là bị giam xe điều tra, trong khi rõ ràng xe máy mới là phương tiện đáng trách trong trường hợp này.”

Hành vi đi xe máy sai làn đường có thể phải nhận hình thức xử lý nào?

Người điều khiển xe máy phạm lỗi đi sai làn sẽ bị xử phạt như sau:

  • Phạt tiền từ 400.000 - 600.000 đồng nếu người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) đi không đúng phần đường, làn đường quy định (làn cùng chiều hoặc làn ngược chiều) theo điểm g khoản 3 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP (bổ sung bởi khoản 4 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP).
  • Phạt tiền từ 4.000.000 – 5.000.000 đồng, đồng thời bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 02 - 04 tháng nếu người lái xe mô tô, xe gắn máy và xe máy điện đi không đúng làn đường, phần đường mà gây tai nạn giao thông. 
Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm