Quảng cáo

Ferrari chuẩn bị ra mắt siêu xe điện đầu tiên với giá quy đổi hơn 13,6 tỷ đồng

Thứ năm, 20/06/2024 14:44 PM (GMT+7)
A A+

Trong khi thị trường ô tô điện đang có dấu hiệu suy giảm, Ferrari chuẩn bị ra mắt mẫu siêu xe điện đầu tiên với giá bán dự kiến cao hơn nhiều so với mức trung bình.

Theo nguồn tin thân cận của Reuters, mẫu xe điện đầu tiên của Ferrari sẽ có giá ít nhất 500.000 euro (tương đương khoảng hơn 13,6 tỷ đồng).

Đồng thời, hãng xe sang này cũng đang chuẩn bị khai trương nhà máy mới để sản xuất mẫu xe này ở Maranello (miền Bắc nước Ý), qua đó giúp gia tăng sản lượng của công ty lên tới một phần ba.

Mức giá dự kiến cho thấy sự tự tin của Ferrari vào thị trường xe điện (EV) dành cho giới siêu giàu, ngay cả khi các đối thủ ở phân khúc thị trường đại chúng đang cắt giảm giá xe điện do nhu cầu suy giảm.

Giá niêm yết này chưa bao gồm các tính năng và chi tiết cá nhân hóa, thường khiến giá bán tăng thêm từ 15-20%.

xedien.jpg

Mức giá này cũng cao hơn nhiều so với giá bán trung bình khoảng 350.000 euro (khoảng hơn 9, 5 tỷ đồng) của một chiếc Ferrari (bao gồm cả phụ kiện) trong quý đầu tiên của năm nay cũng như nhiều đối thủ xe điện hạng sang khác.

Trong khi đó, ở phân khúc kém độc quyền hơn, chiếc Taycan điện của Porsche có giá khởi điểm chỉ khoảng 100.000 euro (tương đương hơn 2,7 tỷ đồng). Phía Ferrari không đưa ra bình luận nào về giá của mẫu xe điện đầu tiên này hoặc về nhà máy mới.

Nhà máy sản xuất mới - hay còn gọi là e-building - là một bước đi táo bạo của công ty khi năm ngoái số xe bàn giao chỉ dưới 14.000 chiếc. 

Khi chính thức đi vào hoạt động, nhà máy sẽ tăng công suất sản xuất lên khoảng 20.000 chiếc. Việc tăng sản lượng đi kèm với những rủi ro bởi tính độc quyền là nền tảng cho sức hấp dẫn và mức giá cao của thương hiệu.

Tuy nhiên, với mẫu SUV Purosangue ra mắt năm 2022, Ferrari đã chứng minh rằng hãng có thể thành công trong việc mở rộng ra khỏi các mẫu xe thể thao hai chỗ và xe du lịch thể thao truyền thống.

IMG7835-1687022493-3238-16870263

Chuyên gia Fabio Caldato, nhà quản lý danh mục đầu tư tại AcomeA SGR - công ty nắm giữ cổ phiếu của Ferrari, phát biểu: "Có một nhu cầu ngày càng tăng đối với các mẫu xe Ferrari, và họ có không gian để đáp ứng một phần nhu cầu đó mà không làm mất đi tính độc quyền".

Danh sách chờ đặt mua một số mẫu xe Ferrari có thể kéo dài hơn hai năm. "Thời gian chờ mua xe không hề có dấu hiệu ngắn lại. Thực tế, việc được ghi danh vào danh sách chờ mua đã trở thành một biểu tượng của địa vị xã hội", Caldato nói thêm.

Ông cũng chỉ ra rằng, sự gia tăng số lượng khách hàng giàu có ở các thị trường mới nổi như Ấn Độ và Trung Đông là những yếu tố hứa hẹn thúc đẩy sự tăng trưởng của Ferrari trong tương lai.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm