Quảng cáo

Hyundai sẽ ra mắt chiếc siêu xe hydro đầu tiên vào năm 2026? 

Thứ năm, 23/05/2024 09:32 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu thiết kế cách mạng Hyundai N Vision 74 sẽ được phát triển thành siêu xe chạy bằng hydro đầu tiên được phép lưu thông trên đường và trở thành biểu tượng cho thương hiệu Hàn Quốc.

Nghe nội dung bài viết

Ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc đang chiếm lĩnh thế giới nhờ vào sự tập trung mạnh mẽ vào tính trung lập carbon, tiên phong trong các công nghệ động cơ và pin mới, và đặt ra chuẩn mực mới về xe không phát thải. 

Theo một báo cáo độc quyền từ The Korea Economic Daily, Hyundai dự kiến sẽ ra mắt siêu xe chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới vào năm 2026.

hyundai-n-vision-74-supercar-con

Chiếc siêu xe này được phát triển từ mẫu concept Hyundai N Vision 74 ra mắt vào tháng 07/2022, sử dụng hệ truyền động hybrid điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro. 

Mẫu xe thương mại sẽ có tên mã là 'N74', được trang bị hệ dẫn động cầu sau với công suất động cơ lên đến 775 mã lực, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong ba giây.

Mặc dù chưa có thông tin chính thức về tốc độ tối đa của N74, nhưng dựa vào hiệu suất vượt trội của nguyên mẫu (hơn 680 mã lực), có thể dự đoán rằng siêu xe này sẽ dễ dàng đạt hoặc vượt qua tốc độ 250 km/h.

Hyundai cũng hứa hẹn về phạm vi hoạt động ít nhất là 600 km, ngang ngửa hoặc vượt trội hơn mẫu xe trưng bày.

hyundai-n-vision-74-concept

N74 không chỉ là một mẫu xe tiêu biểu cho thấy khả năng của nhiên liệu hydro mà còn là chiến lược của Hyundai nhằm phổ biến xe hydro. Hãng xe Hàn Quốc hiện cũng đang phát triển thế hệ mới của Nexo và dự kiến ra mắt vào năm 2025.

Hyundai dự định chỉ sản xuất 100 chiếc N74 mỗi năm trong hai năm, tổng cộng không quá 200 chiếc, khiến siêu xe này trở nên cực kỳ hiếm và có độ độc quyền không giống bất kỳ chiếc Hyundai nào khác. Hãng sẽ chế tạo một mẫu thử nghiệm vào tháng 8 năm nay và bắt đầu sản xuất mẫu xe hoàn chỉnh vào tháng 06/2026.

hyundai-n-vision-74-concept (1)

Với động cơ tương lai, thiết kế độc đáo và số lượng giới hạn, N74 sẽ có giá không hề rẻ. Theo các nguồn tin của The Korea Economic Daily, giá của chiếc siêu xe này dự kiến vào khoảng 500 triệu won (tương đương 9 tỷ đồng), khiến nó trở thành chiếc Hyundai đắt nhất từ trước đến nay. 

Với mức giá này, N74 sẽ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe điện như Tesla Roadster thế hệ mới và Lotus Type 135.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm