Quảng cáo

Land Rover hợp tác với hãng xe Trung Quốc 'hồi sinh' cái tên Freelander cho dòng ô tô điện mới

Thứ năm, 20/06/2024 09:26 AM (GMT+7)
A A+

Liên doanh Chery Jaguar Land Rover (CJLR) có kế hoạch tái sinh thương hiệu Freelander dưới dạng xe điện phổ thông sản xuất tại Trung Quốc.

Sau một thời gian dài vắng bóng kể từ năm 2015, cái tên Land Rover Freelander sắp trở lại thị trường ô tô dưới hình thức hoàn toàn mới: một dòng xe điện độc lập sản xuất tại Trung Quốc. 

Những chiếc Freelander mới này là sản phẩm của liên doanh Chery Jaguar Land Rover (CJLR), sử dụng nền tảng công nghệ xe điện của Chery. Dự kiến, các mẫu xe mới này không chỉ được bán ra tại thị trường Trung Quốc mà còn hướng tới việc xuất khẩu ra toàn cầu.

Land-Rover-Freelander-768x432

Cả hai công ty đã ký một Bức Thư Ý Định với mục tiêu củng cố danh mục sản phẩm của CJLR tại Trung Quốc. Freelander sẽ được quảng bá như một thương hiệu độc lập với "danh mục xe điện tiên tiến", tách biệt với những sản phẩm hiện có của Chery và Jaguar Land Rover (JLR).

Thông báo mô tả các sản phẩm mới như là "xe điện phổ thông", cho thấy chúng sẽ có mức giá cạnh tranh. Thiết kế của các mẫu Freelander mới sẽ có sự đóng góp từ cả hai studio thiết kế của Chery và JLR. 

Hiện vẫn chưa rõ liệu dòng sản phẩm này sẽ chỉ giới hạn ở các mẫu SUV hay cũng  bao gồm các phiên bản có kích thước nhỏ hơn.

Adrian Mardell - CEO của JLR - đã mô tả thỏa thuận này là "một bước đi chiến lược quan trọng đối với JLR, một bước đi khẳng định cam kết lâu dài của chúng tôi đối với Trung Quốc và là bổ sung cho hoạt động kinh doanh hiện tại của chúng tôi tại đây". 

Yin Tongyue - Chủ tịch của Tập đoàn Chery - bổ sung thêm rằng thương hiệu Freelander sẽ "mang đến cho người tiêu dùng Trung Quốc và toàn cầu một trải nghiệm xe điện độc đáo".

Land-Rover-Freelander-1-2048x115

Các mẫu Freelander mới sẽ được sản xuất tại thành phố Thường Thục ở miền đông Trung Quốc, nơi đặt nhà máy sản xuất của CJLR. 

Được biết, liên doanh CJLR đã hoạt động được 12 năm và hiện đang sản xuất các mẫu xe Land Rover Discovery Sport, Range Rover Evoque, Jaguar E-Pace, cũng như các dòng sedan Jaguar XF và XE dạng trục cơ sở dài.

Trong thời gian đầu ra mắt, dòng xe Freelander mới sẽ được phân phối qua một mạng lưới bán hàng độc lập tại Trung Quốc. Ngoài ra, các công ty đã lên kế hoạch xuất khẩu những xe điện này ra thị trường toàn cầu trong tương lai. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có thông tin cụ thể về thời điểm ra mắt thương hiệu mới này.

Freelander được giới thiệu lần đầu vào năm 1997 dưới dạng một mẫu SUV cơ sở unibody nhỏ gọn, đánh dấu một bước đột phá cho Land Rover. Xe có cả phiên bản ba cửa và năm cửa.

Mẫu Freelander 2 ra mắt vào năm 2006 với kiến trúc unibody được Ford cung cấp. Mẫu SUV này đã dừng sản xuất vào năm 2015, nhường chỗ cho mẫu Land Rover Discovery Sport.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm