Quảng cáo

Mitsubishi sắp có SUV hybrid mới, dùng chung nền tảng với Xforce đang bán tại Việt Nam? 

Thứ sáu, 17/05/2024 21:00 PM (GMT+7)
A A+

Mitsubishi đang chuẩn bị ra mắt một mẫu SUV hybrid sạc điện cỡ nhỏ vào năm 2025, hứa hẹn sẽ là một bước tiến quan trọng trong chiến lược nâng cấp và phát triển dòng sản phẩm của hãng.

Nghe nội dung bài viết

Theo tờ Automotive News, một nguồn tin uy tín trong ngành ô tô Mỹ, Mitsubishi đã tiết lộ kế hoạch ra mắt một mẫu SUV hybrid sạc điện cỡ nhỏ tại khu vực Bắc Mỹ vào năm 2025. Dòng xe mới này sẽ thay thế vị trí của mẫu xe đô thị Mirage, vốn đã được xác nhận ngừng sản xuất.

Mẫu SUV mới này nằm trong loạt xe cải tiến mà Mitsubishi công bố nhằm thay thế dòng xe hiện thời đã có độ tuổi trung bình lên tới 9 năm. Đây là một phần trong chiến lược tái cơ cấu và nâng cấp đội hình xe của hãng.

Hiện tại, thông tin chính thức về mẫu SUV mới của Mitsubishi chưa được công bố nhiều. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng "SUV cỡ nhỏ" ở thị trường Mỹ thường tương đương với "SUV cỡ trung" tại các thị trường khác. Bức ảnh đầu tiên của xe đã được giới thiệu, nằm trong đội hình 7 xe mới sẽ ra mắt tại Bắc Mỹ từ nay đến năm 2023.

ezgif-1-7e5ed589cc-1715933386354

Theo tờ Drive của Úc, sự xuất hiện của mẫu SUV mới này có thể là tiền đề cho sự thay thế của Mitsubishi Outlander Sport, mẫu xe đã có mặt trên thị trường 14 năm. Tại châu Âu, Outlander Sport đã có phiên bản mới với tên gọi ASX, nhưng thực tế đây chỉ là phiên bản chỉnh sửa từ Renault Captur của đối tác.

Tờ Drive còn cho biết, Outlander Sport mới có thể sử dụng khung gầm của mẫu xe Xforce, dòng xe đã ra mắt tại Đông Nam Á cách đây không lâu. 

Suy đoán này dựa trên việc mẫu xe trong ảnh sử dụng giao diện cụm đèn trước, trần phẳng và vòm bánh sau rộng, khá giống với Xforce. Tuy nhiên, Mitsubishi sẽ cần nâng cấp khả năng an toàn của mẫu xe này nếu muốn mở bán rộng rãi hơn.

ezgif-1-f9d7631443-1715933386409

Một khả năng khác được đề cập là Outlander Sport 2025 có thể sử dụng khung gầm hoàn toàn mới. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc xe đã phải được phát triển bí mật trong một thời gian dài nếu muốn ra mắt vào năm 2025, do đó, khả năng này không cao bằng việc sử dụng khung gầm Xforce.

Hiện tại, Mitsubishi đã ngừng sản xuất Outlander Sport tại Nhật Bản và chỉ giữ lại dây chuyền sản xuất tại Úc. Hãng xe Nhật vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về tin đồn này.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm