Quảng cáo

Mục sở thị Microsoft Surface Pro mới: Sử dụng chip Snapdragon X, tích hợp sẵn AI

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang - 21:00 22/05/2024 GMT+7
Microsoft Surface Pro là một mẫu máy tính có tích hợp các tính năng AI, đi kèm bộ vi xử lý Snapdragon X mới của Qualcomm và rất nhiều phần mềm mới.
Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Microsoft đã chính thức ra mắt mẫu máy tính Surface Pro 11 thuộc dòng Copilot Plus, đánh dấu một bước ngoặt mới với việc sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon X của Qualcomm.

Mẫu máy tính này được thiết kế đặc biệt cho các ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, có tới bốn tùy chọn màu sắc với mức giá khởi điểm từ 999 USD (tương đương 25,4 triệu đồng).

Chiếc Surface Pro mới này nổi bật với màn hình LCD 13 inch ở phiên bản tiêu chuẩn, nhưng người dùng có thể nâng cấp lên màn hình OLED ở các mẫu cao cấp hơn.

Mục sở thị Microsoft Surface Pro mới: Sử dụng chip Snapdragon X, tích hợp sẵn AI 467454

Điểm nổi bật nhất của chiếc máy tính này chính là chip Snapdragon X, nền tảng chính cho các tính năng AI được Microsoft giới thiệu trong buổi ra mắt. Không chỉ vậy, bộ vi xử lý này còn đảm bảo thời lượng pin lên đến 14 giờ.

Về thiết kế, Surface Pro vẫn giữ nguyên dáng vẻ quen thuộc với chân đế tích hợp, nhưng có thêm phụ kiện bàn phím Flex Keyboard mới. 

Bàn phím này không chỉ có thể gắn liền với máy, mà còn có khả năng kết nối Bluetooth khi tách rời. Ngoài ra, Microsoft cũng tích hợp pin nhỏ bên trong bàn phím để kích hoạt phản hồi xúc giác trên bàn di chuột, mang lại cảm giác chắc chắn hơn khi sử dụng. 

Mục sở thị Microsoft Surface Pro mới: Sử dụng chip Snapdragon X, tích hợp sẵn AI 467455

Một nâng cấp đáng chú ý khác là màn hình OLED 13 inch, chỉ có sẵn trên dòng sản phẩm Snapdragon X Elite cao cấp. Mặc dù phải trả thêm phí để sở hữu, nhưng màn hình này thực sự sắc nét và mang lại trải nghiệm xem tuyệt vời, đặc biệt là đối với những người yêu thích công nghệ OLED.

Microsoft không tiết lộ loại tấm nền OLED mà họ sử dụng, nhưng nó không phải là loại tandem của LG Display. Dù không có phủ chống phản chiếu, nhưng góc nhìn của màn hình vẫn rất ổn và máy có vẻ xử lý tốt ánh sáng tự nhiên trong khu vực trình diễn của Microsoft.

Bên cạnh đó, Surface Pro mới còn được trang bị hai cổng USB-C, hỗ trợ Wi-Fi 7 và trọng lượng dưới hai pounds. Mặc dù kích thước và trọng lượng không thay đổi đáng kể so với các mẫu trước, Microsoft vẫn hứa hẹn cải thiện đáng kể về thời lượng pin, nhằm tăng hiệu quả sử dụng.

Nhìn chung, Surface Pro mới rất mượt mà và phản hồi nhanh như các laptop Windows khác. Nếu như các hứa hẹn của Microsoft về khả năng tương thích ứng dụng, hiệu suất và thời lượng pin trở thành hiện thực, đây có thể là một bước ngoặt thú vị cho các thiết bị Windows tiếp theo như Surface Pro.

Quỳnh Trang
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
22.05.2024
Quảng cáo
Xem thêm