Quảng cáo

ChatGPT thế hệ mới sẽ có trí thông minh ngang trình độ tiến sĩ?

Author Thethao247.vn Quốc Bình - 11:05 21/06/2024 GMT+7
ChatGPT nhiều khả năng sắp trải qua một sự nâng cấp lớn với khả năng ghi nhớ và suy luận tốt hơn đáng kể.

Lần nâng cấp lớn tiếp theo của ChatGPT đã được đồn đoán từ lâu, với tên gọi nhiều khả năng sẽ là GPT-5. Tuy được nhắc đến mơ hồ nhiều lần trong năm qua, nhưng phải đến mới đây, Giám đốc Công nghệ của OpenAI, Mira Murati, mới làm rõ thêm về khả năng của nó.

Trong một cuộc phỏng vấn với Dartmouth Engineering được đăng trên X (trước đây là Twitter), Murati mô tả bước nhảy từ GPT-4 lên GPT-5 như việc một người phát triển từ trình độ học sinh trung học lên đại học.

17MURATI-khzl-superJumbo
Giám đốc Công nghệ của OpenAI, Mira Murati.

“Nếu bạn nhìn vào quỹ đạo của sự cải thiện, các hệ thống như GPT-3 có thể coi là ở mức trí tuệ của trẻ nhỏ,” Murati nói. “Và sau đó, các hệ thống như GPT-4 giống như trí tuệ của một học sinh trung học thông minh. Trong vài năm tới, chúng tôi đang mong đợi trí tuệ ở mức Ph.D (tiến sĩ) cho các nhiệm vụ cụ thể. Mọi thứ đang thay đổi và cải thiện khá nhanh chóng.”

Điều thú vị là người phỏng vấn đã yêu cầu CTO của OpenAI xác định thời gian cụ thể, hỏi liệu nó có xuất hiện trong năm tới không. Murati gật đầu và cho biết rằng trợ lý ảo này sẽ có mặt trong vòng một năm rưỡi. Nếu thông tin này là chính xác, GPT-5 có thể sẽ không ra mắt cho đến cuối năm 2025 hoặc đầu năm 2026.

chat-gpt-1-9331

Những tin đồn đầu tiên về thời gian ra mắt của GPT-5 thực tế đã từng được cho là vào cuối năm 2023. Sau đó, khi điều này không thành hiện thực, các báo cáo một lần nữa cho biết rằng nó sẽ ra mắt vào mùa hè này. 

Thực tế, đó hóa ra là GPT-4o, một bản phát hành ấn tượng, nhưng không phải là bước tiến lớn về trí tuệ mà Murati đang nhắc đến.

Với tuyên bố mới nhất của mình, OpenAI xác nhận những gì đã được nói về GPT-5 trong quá khứ. Giám đốc Công nghệ của Microsoft, Kevin Scott, cho rằng các hệ thống AI thế hệ tiếp theo sẽ “có khả năng vượt qua các kỳ thi Ph.D.” nhờ vào khả năng ghi nhớ và suy luận tốt hơn.

maxresdefault (5)

Murati thừa nhận rằng trí tuệ “ở mức Ph.D.” chỉ có thể được áp dụng cho một số nhiệm vụ. 

“Các hệ thống này đã đạt mức độ trí tuệ của con người trong một số nhiệm vụ cụ thể, tuy nhiên trong nhiều nhiệm vụ khác thì chưa,” cô nói.

Quốc Bình
Thethao247
Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
21.06.2024
Quảng cáo
Xem thêm