Quảng cáo

Ô tô nối đuôi nhau lấn làn ngược chiều, vượt xe bất chấp nguy hiểm

Thứ năm, 20/06/2024 20:02 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều xe ô tô nối đuôi nhau vượt ẩu khiến tài xế xe ở làn đối diện phải nhanh chóng tấp vào lề đường để tránh tai nạn.

Ô tô vượt ẩu trên cao tốc gây nguy hiểm cho các phương tiện khác

Trong video được chia sẻ trên mạng xã hội, một chiếc xe đầu kéo đang di chuyển trên đường vào ngày 17/6 trong lúc tìm cách vượt lên phía trước đã vượt ẩu. 

Video ghi lại cảnh vượt xe nguy hiểm (Nguồn: Chung Phạm)

Xe đè qua cả vạch vàng, lấn sang làn ngược lại. Sau đó, nhiều xe khác cùng vượt lên với tốc độ cao. Đáng chú ý, sau cùng, một chiếc xe 16 chỗ màu trắng thậm chí còn vượt hết sang làn còn lại, không chừa không gian cho phương tiện khác. 

Điều này đã khiến tài xế có camera hành trình buộc phải đánh lái sang lề đường để tránh va chạm.

Cộng đồng mạng Việt Nam nói gì?

Sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, vụ việc đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với nhiều lượt bình luận. Hầu hết ý kiến đều tỏ ra bất bình trước hành vi nguy hiểm của các tài xế đã lấn làn vượt ẩu, đặc biệt là chiếc xe 16 chỗ.

xe247 (1200 x 900 px)

“Mấy anh xe khách 16 chỗ thì miễn chê luôn, xém bị các anh hốt mấy lần, đường thì nhỏ mấy anh vượt chẳng cần quan tâm làn bên kia có xe hay không luôn mà.”

“Những người lái xe vượt kiểu này thì đầu mang suy nghĩ là xe ngược chiều sẽ né mình và xe mình lúc nào cũng phải chạy không thể dừng được phút giây nào để chạy xe an toàn.”

“Đến lúc nghe cái ầm thì lại nói sao xui vậy.”

“Không hiểu sao vượt kiểu chiếm hết đường ngược chiều mà người ta cũng bẻ lái sang cố vượt được nhì. Cứ lái như này bảo sao không tai nạn cho được.”

“Nhường đường xe ngược chiều thì lại vi phạm lỗi lấn làn xe máy.”

Hành vi lấn làn, vượt ẩu có thể bị xử lý như thế nào?

Theo Luật Giao thông đường bộ 2008, một trong những điều kiện để được vượt xe là không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt. Vì vậy, tài xế các xe trong trường hợp này hầu hết đều phạm lỗi vượt tại nơi cấm vượt.

Hành vi này bị xử phạt từ 4-6 triệu đồng theo nghị định 100/2019/NĐ-CP, được sửa đổi, bổ sung bởi nghị định 123/2021/NĐ-CP. Ngoài ra, người vi phạm còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng.

Nếu người điều khiển ô tô đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định mà gây tai nạn sẽ bị phạt tiền từ 10-12 triệu đồng, và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm