Quảng cáo

Nghiên cứu cho biết Apple CarPlay và Android Auto ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định mua xe mới

Thứ năm, 20/06/2024 11:15 AM (GMT+7)
A A+

Một nghiên cứu mới đã tiết lộ tầm quan trọng của Apple CarPlay và Android Auto đối với người dùng khi chọn mua ô tô mới. Đây là tin xấu cho những thương hiệu không cung cấp tính năng smartphone mirroring (phản chiếu màn hình smartphone).

Theo nghiên cứu của McKinsey & Co, 30% khách hàng mua xe điện (EV) và 35% những người định mua xe chạy động cơ đốt trong cho biết việc thiếc Apple CarPlay hoặc Android Auto là một trở ngại lớn. 

Tại Mỹ, có 25% người mua xe điện và 38% người mua xe động cơ đốt trong không hứng thú với việc mua xe nếu không có tính năng phản chiếu điện thoại.

Gần đây, việc sử dụng phản chiếu màn hình smartphone thông qua dây kết nối hoặc không dây đã trở nên phổ biến hơn.

Android-Auto-Apple-CarPlay-aa-76

Theo Công ty nghiên cứu thị trường Wards Intelligence, tính đến giữa năm 2023, hơn 90% xe mới đã được trang bị các hệ thống này và nhiều người dùng thích chúng hơn phần mềm thông tin giải trí tiêu chuẩn của xe.

Đáng chú ý, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 30% người mua xe điện sẵn sàng chi thêm tiền cho hệ thống tích hợp điện thoại thông minh, trong khi chỉ 17% chủ sở hữu xe chạy xăng và dầu diesel có ý định làm điều tương tự, theo báo cáo của Auto News.

Nghiên cứu cũng đặt câu hỏi về hành động của người dùng nếu Apple CarPlay và Android Auto bị gỡ bỏ khỏi xe của họ. 

Trên toàn cầu, có 35% số người được hỏi cho biết họ sẽ chuyển sang sử dụng hệ thống thông tin giải trí tiêu chuẩn thay thế, trong khi 52% sẽ sử dụng điện thoại của mình và 14% sẽ chuyển sang thương hiệu khác cho lần mua xe tiếp theo.

Porsche-Apple-CarPlay-710-1

Tesla và Rivian là hai nhà sản xuất phương Tây nổi bật không cung cấp Apple CarPlay hoặc Android Auto, buộc chủ sở hữu phải sử dụng hệ thống thông tin giải trí lấy cảm hứng từ điện thoại thông minh. 

Ở một giai đoạn, Rivian cho biết khoảng 70% khách hàng của hãng mong muốn có tính năng tích hợp smartphone trên xe, nhưng con số này đã giảm xuống còn 30% khi khách hàng quen với hệ thống tiêu chuẩn.

General Motors (GM) sẽ theo chân Tesla và Rivian bằng cách loại bỏ Apple CarPlay và Android Auto trong các mẫu xe mới. Hãng tự tin rằng hệ thống mới của mình sẽ được người dùng ưa chuộng.

Anna Yu - phát ngôn viên của GM - cho biết: "Trải nghiệm thông tin giải trí nên được cá nhân hóa cho từng tài xế và xe. Chúng tôi đang hướng tới một hệ thống bản địa dễ dàng đồng bộ với điện thoại của khách hàng, cho phép tích hợp sâu hơn với các điều khiển và trạng thái của xe, cùng các tính năng như trợ lý giọng nói, điều hướng, âm nhạc, tin nhắn, cuộc gọi, ứng dụng và hơn thế nữa".

Android-Auto-Wireless-1n

Bên cạnh đó, GM cũng tin rằng việc buộc chủ sở hữu sử dụng hệ thống thông tin giải trí tiêu chuẩn sẽ mở ra một dòng doanh thu mới, nhờ đó hãng có thể bán các gói dịch vụ cho người dùng.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm