Quảng cáo

Những nâng cấp đáng chú ý trên iPhone 16 sắp ra mắt

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang - 11:09 23/06/2024 GMT+7
Dự kiến được Apple ra mắt vào tháng 9 tới, iPhone 16 hứa hẹn sẽ có hàng loạt nâng cấp đáng kể so với iPhone 15.

Hiện tại, iPhone 15 bản tiêu chuẩn là một trong những smartphone được đánh giá cao về mức giá cạnh tranh và hiệu suất ấn tượng. 

Tuy nhiên, thế hệ iPhone 16 dự kiến được Apple công bố vào tháng 9 tới sẽ có nhiều nâng cấp đáng kể so với iPhone 15.

Điểm mới trong thiết kế

Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo cho biết, iPhone 16 sẽ có một số nâng cấp về thiết kế. Cụ thể, iPhone 16 sẽ được trang bị nút chụp hình điện dung ở dưới cạnh phải cùng cơ chế lấy nét tương tự máy ảnh. Nút gạt chế độ âm thanh sẽ được thay thế bằng nút Action.

Cụm camera sau sẽ được thiết kế theo chiều dọc như iPhone X, cho phép quay video không gian phục vụ cho các thiết bị thực tế ảo như Apple Vision Pro và Meta Quest 3.

iphone-16

Nâng cấp màn hình

Apple dự kiến sẽ áp dụng công nghệ thấu kính siêu nhỏ (micro-lens) trên màn hình OLED của iPhone 16 để cải thiện độ sáng và tiết kiệm năng lượng. Điều này giúp người dùng iPhone thế hệ mới trải nghiệm màn hình chất lượng cao hơn và thời lượng pin lâu hơn.

Ngoài ra, iPhone 16 sẽ có viền màn hình mỏng hơn nhờ áp dụng công nghệ cấu trúc giảm viền BSR, theo thông tin từ Ice Universe.

Hỗ trợ Apple Intelligence

Theo Apple, chỉ có các mẫu iPhone 15 Pro và 15 Pro Max với chip A17 Pro và thế hệ iPhone 16 với chip A18 trở đi mới hỗ trợ Apple Intelligence. 

Hệ thống này giúp người dùng tóm tắt trang web, chỉnh sửa ảnh bằng AI, tạo genmoji và sử dụng Siri hoàn toàn mới. 

Trong khi đó, dù iPhone 15 và 15 Plus cũng có thể nâng cấp lên iOS 18 nhưng sẽ không được trang bị hệ thống AI mới này do chỉ tích hợp chip xử lý A16 Bionic.

iphone-16-1

Trang bị chip A18

iPhone 16 và 16 Plus sẽ được trang bị chip A18 sản xuất theo quy trình N3B tiên tiến hơn, thay vì dùng N3E như A17 Pro. Trong khi đó, iPhone 15 và 15 Plus hiện đang sử dụng chip A16 Bionic.

Chip A18 mới sẽ cải thiện hiệu suất tiêu thụ điện năng, quản lý nhiệt độ tốt hơn và tăng cường sức mạnh CPU. Hiện tại, các mẫu Android sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 3 có hiệu năng vượt trội so với A16 Bionic, vì vậy Apple cần trang bị chip mới để iPhone 16 và 16 Plus có thể cạnh tranh mạnh mẽ hơn.

Dự kiến, chip A18 sẽ nâng cấp hệ Neural Engine để xử lý các tác vụ AI và hỗ trợ Apple Intelligence.Apple có thể sẽ sản xuất hai biến thể chip, gồm A18 và A18 Pro, dành cho các phiên bản iPhone 16 tiêu chuẩn và Pro.

Cải thiện kết nối 5G

Với việc trang bị modem Snapdragon X75 mới, iPhone 16 và 16 Plus được kỳ vọng sẽ cung cấp tốc độ 5G nhanh hơn và hiệu quả hơn. 

Modem này không chỉ cải thiện hiệu suất mà còn giảm mức tiêu thụ điện năng lên tới 20% so với các thế hệ trước, từ đó kéo dài thời gian sử dụng của thiết bị.

iphone-16-2

Công nghệ pin mới

Trong khi iPhone 15 sở hữu viên pin 3.349 mAh và duy trì hoạt động liên tục trong khoảng 11 giờ 5 phút dưới mạng 5G, iPhone 16 được nâng cấp lên viên pin 3.561 mAh.

Điều này không chỉ tăng thời lượng sử dụng mà còn cải thiện độ bền nhờ vào công nghệ pin xếp chồng mới, mang lại tuổi thọ pin dài hơn so với các mẫu điện thoại trước.

Hỗ trợ Wi-Fi 7

iPhone 16 sẽ là một trong những thiết bị di động đầu tiên hỗ trợ Wi-Fi 7. Đây là ,ột chuẩn kết nối không dây mới nhất mang lại tốc độ cao gấp bốn lần so với thế hệ trước, giảm độ trễ và tăng dung lượng băng thông, phục vụ tốt hơn cho nhiều thiết bị cùng lúc. 

Hiện tại, bộ định tuyến Wi-Fi 7 đã có mặt trên thị trường, sẵn sàng hỗ trợ các tính năng mới của iPhone 16.

Quỳnh Trang
Thethao247
Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
23.06.2024