Quảng cáo

Siêu bán tải điện Tesla Cybertruck chốt lịch ra mắt Đông Nam Á, giá dự kiến không hề rẻ

A A+

Dự kiến, Tesla Cybertruck sẽ chính thức trình làng thị trường Thái Lan vào ngày 06/04 tới tại Tesla Center Ramkhamhaeng ở Bangkok.

Tesla Cybertruck chốt lịch ra mắt tại Thái Lan

Tesla Thailand vừa thông báo rằng Cybertruck sẽ được ra mắt chính thức tại Tesla Center Ramkhamhaeng ở Bangkok vào thứ Bảy, tức ngày 06/04 tới đây.

Thái Lan được coi là thị trường xe bán tải lớn nhất thế giới, bởi vậy sự xuất hiện của Tesla Cybertruck tại đây được kỳ vọng sẽ tạo ra một "cơn sốt".

tesla-cybertruck-thailand

Trong buổi lễ ra mắt Cybertruck sắp diễn ra tại Thái Lan, người tham dự sẽ có cơ hội được nhận những phần quà đặc biệt và tham gia vào các chương trình khuyến mãi dành riêng cho Model 3 và Y. Sự kiện này còn mở ra hy vọng về việc Cybertruck sẽ sớm được giới thiệu tại Việt Nam.

Thông tin về Tesla Cybertruck

Vào tháng 12/2023, Tesla đã chính thức công bố giá bán, thông số kỹ thuật và phạm vi hoạt động của Cybertruck tại thị trường Mỹ. Theo đó, xe có 3 phiên bản.

Cụ thể, phiên bản tiêu chuẩn được trang bị một mô-tơ điện kết hợp với hệ dẫn động cầu sau, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 6,7 giây. Bản này có giá khởi điểm 60.990 USD (khoảng 1,5 tỷ đồng).

tesla-cybertruck-thailand-1

Phiên bản có hai mô-tơ điện, dẫn động bốn bánh được định giá 79.990 USD (tương đương 1,98 tỷ đồng), cung cấp công suất lên tới 600 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm.

Bản này có thể di chuyển được quãng đường 545 km sau mỗi lần sạc và chỉ mất 4,1 giây để tăng tốc 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa đạt 180 km/h.

tesla-cybertruck-thailand-2

Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất mang tên Cyberbeast có giá 99.990 USD (khoảng 2,48 tỷ đồng). Cyberbeast nổi bật với công suất ấn tượng lên tới 845 mã lực, xe tăng tốc từ từ 0-96 km/h chỉ trong 2,6 giây và có tốc độ tối đa 210 km/h.

tesla-cybertruck-thailand-3

Dù sở hữu thiết kế siêu dị, Cybertruck vẫn có hệ số cản gió chỉ 0,335, một con số khá ấn tượng dù không thấp bằng Rivian R1T vốn có hệ số cản gió là 0,30.

Phiên bản thương mại của Cybertruck có khả năng kéo tải lên tới gần 5 tấn và chở được hơn 1,1 tấn hàng trên thùng sau rộng lớn dài hơn 1,8m. Xe được trang bị lốp địa hình 35 inch và khoảng sáng gầm lên đến 17 inch, cung cấp khả năng off-road xuất sắc.

Ngoài ra, Cybertruck còn có tính năng khóa vi sai phía sau, hệ thống lái bằng dây và hệ thống lái bánh sau, cho phép thực hiện các vòng quay chặt hơn so với Model S. Đặc biệt, Cybertruck là chiếc xe đầu tiên của Tesla sử dụng hệ thống điện 24 volt thay vì 12 volt thông thường.

Quảng cáo
Xem thêm