Quảng cáo

Tesla phải triệu hồi hơn 2 triệu ô tô điện do lỗi không ngờ tới, có cả bán tải Cybertruck mới ra mắt

Thứ bảy, 03/02/2024 05:57 AM (GMT+7)
A A+

Theo Carscoops, hãng xe điện nổi tiếng Tesla phải triệu hồi hơn 2 triệu chiếc ô tô do lỗi phông chữ trên đèn cảnh báo quá nhỏ.

Nghe nội dung bài viết

Tesla triệu hồi hơn 2 triệu ô tô điện do chữ quá nhỏ

Nguyên nhân và đối tượng triệu hồi

Trong một thông báo gần đây, Tesla đã công bố đợt triệu hồi quy mô lớn ảnh hưởng đến hầu hết những chiếc xe mà hãng đã từng bán tại Mỹ do kích thước phông chữ trên đèn cảnh báo phanh, đỗ xe và hệ thống chống bó cứng phanh ABS quá nhỏ.

Tổng số xe bị thu hồi lên tới 2.193.869 chiếc. Đợt triệu hồi ảnh hưởng đến các dòng xe: Model S sản xuất từ năm 2012 - 2023, Model X sản xuất từ năm 2016 - 2024, Model 3 sản xuất từ năm 2017 - 2023, Model Y rời nhà máy từ năm 2019 - 2024, và cả bán tải Cybertruck mới ra mắt.

Tesla phải triệu hồi hơn 2 triệu ô tô điện do lỗi không ngờ tới, có cả bán tải Cybertruck mới ra mắt 402153

Tất cả các mẫu xe trên đều được trang bị hệ thống đèn cảnh báo với kí tự nhỏ hơn 3,2 mm. Theo Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA), kí tự phải có kích thước bằng hoặc lớn hơn 3,2 mm để đảm bảo rằng người dùng có thể đọc được dễ dàng.

Mặc dù đây có vẻ là một vấn đề hơi ngớ ngẩn, nhưng việc đặt một kích thước tối thiểu cho phông chữ trên đèn cảnh báo là vô cùng cần thiết. 

Mục tiêu chính của hệ thống này là để tài xế nhìn thấy, nếu kí tự quá nhỏ để đọc đối với đa số người dùng thì sẽ làm mất đi mục đích ban đầu của việc sử dụng chúng.

Tesla phải triệu hồi hơn 2 triệu ô tô điện do lỗi không ngờ tới, có cả bán tải Cybertruck mới ra mắt 402154

Trên thực tế, những kí tự trên đèn cảnh báo có kích thước nhỏ đến mức Tesla thừa nhận đã nhận được ba đơn yêu cầu bảo hành liên quan đến vấn đề này.

Cuối cùng, chính công ty đã thú nhận kích thước phông chữ thực sự có vấn đề sau khi thực hiện một cuộc kiểm tra định kỳ vào tháng trước.

Giải pháp khắc phục

Vì đèn cảnh báo được hiển thị trên màn hình nên việc giải quyết vấn đề sẽ tương đối đơn giản. Hãng sản xuất ô tô chỉ cần thực hiện một bản cập nhật qua mạng.

Tesla phải triệu hồi hơn 2 triệu ô tô điện do lỗi không ngờ tới, có cả bán tải Cybertruck mới ra mắt 402155

Tesla báo cáo rằng bản cập nhật đã bắt đầu phát hành vào cuối tháng 01/2024, nhờ đó tăng kích thước phông chữ trên đèn cảnh báo phanh, đỗ xe và hệ thống chống bó cứng phanh ABS, đảm bảo tuân thủ quy định của Hoa Kỳ. Bản cập nhật này hoàn toàn miễn phí.

Theo Carscoops

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm