Quảng cáo

Xe điện Porsche Taycan ‘lĩnh án’ triệu hồi vì lỗi phanh

Thứ bảy, 29/06/2024 05:52 AM (GMT+7)
A A+

Đây là lần thứ hai mẫu xe thể thao điện Porsche Taycan bị triệu hồi trong năm 2024.

Porsche triệu hồi Taycan vì lỗi phanh

Trang Autocar mới đây đưa tin rằng Porsche đã thông báo triệu hồi tất cả các mẫu xe Taycan trên toàn cầu do xác định được lỗi hệ thống ống dẫn dầu phanh. Nhà sản xuất ô tô Đức khẳng định rằng xe vẫn an toàn khi lái.

Theo Porsche, vấn đề nằm ở đường ống dầu phanh phía trước, xuất hiện các vết nứt khiến dầu phanh rò rỉ ra ngoài, điều này làm giảm áp suất dầu phanh và dẫn đến hệ thống phanh hoạt động kém hiệu quả.

taycan

Porsche chưa tiết lộ cụ thể số lượng xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này, nhưng hãng đã bán được hơn 150.000 chiếc Taycan trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt vào năm 2020. Những xe bị lỗi sẽ hiển thị đèn cảnh báo trên bảng đồng hồ trung tâm. Trong trường hợp đèn cảnh báo màu vàng xuất hiện, chủ xe vẫn có thể tự lái xe đến đại lý. Tuy nhiên, nếu đèn cảnh báo màu đỏ xuất hiện, cần liên hệ với đại lý Porsche và không sử dụng xe.

Porsche sẽ gửi thông báo triệu hồi cho chủ xe và mời họ mang xe đến đại lý để thay thế ống dẫn dầu. Công việc này sẽ mất khoảng 2 giờ và được thực hiện miễn phí.

porsche-taycan-is-the-quickest-four-door-ev-at-the-nurburgring-227041_1

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên trong năm nay Porsche Taycan bị triệu hồi. Hồi tháng 5, thương hiệu Đức này cho biết rằng 2.936 xe thể thao 4 cửa Taycan có dấu hiệu bất thường, đòi hỏi thay thế các mô-đun trong hệ thống pin 600 kg được lắp dưới gầm xe. Ngoài ra, 4.522 chiếc Taycan chưa kiểm tra cần phải đưa đến cửa hàng sửa chữa để xác định lỗi.

Porsche Taycan bán tại Việt Nam có bị ảnh hưởng hay không?

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính xác về việc liệu Porsche Taycan tại Việt Nam có bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi mới nhất hay không.

Hồi tháng 12/2023, Porsche cho biết một lượng xe Taycan tại Việt Nam cần được triệu hồi để kiểm tra tình trạng pin, tránh nguy cơ suy giảm hiệu suất và rủi ro quá nhiệt. 

Porsche-Taycan-Indoor-Record

Đợt triệu hồi này là hệ quả của quá trình kiểm tra chất lượng định kỳ do Porsche AG (Đức) thực hiện. Theo đó, hãng phát hiện keo liên kết giữa khung pin và nắp pin của pin hiệu suất cao (cung cấp năng lượng chính cho xe di chuyển) không kín như cần thiết, có thể bị chất lỏng xâm nhập.

Taycan là mẫu xe điện chạy pin đầu tiên của Porsche, được giới thiệu tới khách hàng Việt vào tháng 10-2020. Ở thời điểm tháng 12-2023, xe có 3 phiên bản đang bán ra gồm: Taycan 4S, Taycan Turbo, Taycan Turbo S. Trong đó, phiên bản Turbo S có giá lên tới 9,55 tỷ đồng.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm