Quảng cáo

Từng một thời là ‘vua phân khúc’, Toyota Yaris sắp bị khai tử tại Việt Nam?

Thứ sáu, 28/06/2024 16:15 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu hatchback cỡ B Toyota Yaris nhiều khả năng sắp nói lời “chia tay” với thị trường Việt Nam sau hơn 1 thập kỷ gắn bó.

Toyota Yaris sắp ngừng bán tại Việt Nam?

Toyota Yaris lần đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào năm 2011 và đạt doanh số cộng dồn gần 16.000 xe (tính đến tháng 09/2020). 

Với lượng bán này, Yaris đã liên tục là mẫu xe dẫn đầu trong phân khúc hatchback hạng B, cạnh tranh với các đối thủ ở thời điểm đó như Mazda2 bản hatchback hay Honda Jazz.

b4dcef_d7ad07d0f0a346c48cf910f644307283~mv2

Mới đây, theo ghi nhận trên trang chủ của Toyota Việt Nam, mẫu xe Yaris đã không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm. Hiện tại, Toyota Việt Nam chỉ còn phân phối một mẫu xe hatchback duy nhất là Wigo (xe cỡ A - giá từ 360 đến 405 triệu đồng).

Ngoài việc biến mất trên trang chủ của hãng, nhiều nhân viên đại lý Toyota cũng cho biết mẫu xe Yaris hiện đã ngừng nhận đặt hàng. Toyota Việt Nam xác nhận rằng mẫu xe này đã tạm ngừng phân phối, còn lượng xe phân phối từ đầu năm là do đại lý đặt trước để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Vì sao Toyota Yaris mất dần sức hút?

Việc Toyota Yaris không còn trong danh mục sản phẩm là điều không khó đoán trước trong bối cảnh phân khúc xe hatchback tại Việt Nam đang dần suy giảm sức hút. 

Mặc dù Yaris phiên bản nâng cấp đã ra mắt tại Thái Lan từ năm 2023, Việt Nam vẫn chưa có bản mới, cho thấy mẫu xe này không còn là sản phẩm chiến lược của hãng.

Toyota Yaris
Toyota Yaris ra mắt thế hệ mới tại Việt Nam vào năm 2018.

Thực tế, kể từ khoảng sau năm 2020, mặc dù nhận được nhiều ưu đãi và khuyến mãi, Toyota Yaris vẫn không đủ sức thu hút khách hàng tại Việt Nam. Với mức giá gần 700 triệu đồng, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn xe chất lượng hơn và có tính năng sử dụng tốt hơn. 

Trong phân khúc sedan hạng B, các mẫu xe như Hyundai Accent, Honda City hay chính Toyota Vios là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Thậm chí, với mức giá này, khách hàng có thể chọn phiên bản thấp của các mẫu xe hạng C như Kia K3 hoặc Hyundai Elantra.

Từng một thời là ‘vua phân khúc’, Toyota Yaris sắp bị khai tử tại Việt Nam? 489099
Nội thất của Toyota Yaris 2020.

So với các đối thủ trực tiếp như Suzuki Swift hay Mazda2, Toyota Yaris có giá bán cao nhất nhưng các trang bị và khả năng vận hành không thực sự vượt trội hơn. Ngoài ra, nội thất của Toyota Yaris cũng được đánh giá là không có điểm nhấn thu hút người dùng.

Ngoài ra, với xu hướng ưa chuộng ô tô gầm cao ngày càng tăng, các mẫu xe gầm thấp và giá bán cao như Toyota Yaris cũng dần mất đi vị thế trong quá khứ.

Hiện tại, Toyota phân phối dòng xe Yaris tại Việt Nam với duy nhất mẫu SUV cỡ B Yaris Cross, được trang bị nhiều tính năng và công nghệ hiện đại, với mức giá tương đương Yaris hatchback.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm