Quảng cáo

Tesla sắp ra mắt sạc không dây cho ô tô điện

Thứ hai, 09/09/2024 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Với hiệu suất sạc ngày càng cải thiện và nhiều bằng sáng chế mới được đăng ký, Tesla có thể sớm ra mắt giải pháp sạc không dây tự động cho các mẫu xe điện của mình.

Sạc không dây cho ô tô điện vốn không phải là một vấn đề cấp bách. Thực tế, việc cắm sạc cho xe không hề phức tạp hay tốn thời gian. 

Tuy nhiên, Tesla từng nhấn mạnh rằng tự động hóa quy trình sạc là bước chuẩn bị cho tương lai xe tự lái. Nếu xe có thể tự vận hành, việc chúng tự sạc mà không cần đến sự can thiệp của con người là hoàn toàn hợp lý.

Một trong những yếu tố đáng lưu tâm khác là hiệu suất. Trước đây, sạc không dây thường bị chỉ trích vì mức hao hụt năng lượng cao so với sạc có dây. 

Nhưng với những tiến bộ mới như công nghệ cộng hưởng từ, hiệu suất của sạc không dây đã đạt tới 95%, gần như tương đương với sạc truyền thống.

Trong những năm qua, Tesla đã chọn sử dụng cánh tay robot tự động thay vì sạc không dây cho xe của mình. Thế nhưng, tình hình có vẻ đang thay đổi.

Tesla-3-9945-1725852113

Năm 2023, Tesla hé lộ về một trạm sạc không dây tại nhà thông qua một bức ảnh minh họa, mặc dù hãng không đưa ra bình luận gì thêm.

Hình ảnh cho thấy một đế sạc không dây đặt dưới gầm xe điện. Điều đáng chú ý là ngay sau đó, Tesla nhanh chóng mua lại một startup chuyên về sạc không dây, rồi sau đó bán lại công ty này.

Ngoài ra, Franz von Holzhausen - giám đốc thiết kế của Tesla - từng xác nhận rằng hãng đang phát triển một loại đế sạc không dây. Đầu năm nay, cũng có thông tin cho rằng mẫu xe bán tải Cybertruck có thể sẽ được trang bị công nghệ sạc cảm ứng.

Tesla-4-9366-1725852113

Mới đây, các văn phòng cấp bằng sáng chế quốc tế đã tiết lộ rằng Tesla đã nộp đơn xin cấp 4 bằng sáng chế mới liên quan đến sạc không dây. 

Các bằng sáng chế này bao gồm: công tắc ngắn mạch nhằm giảm rò rỉ dòng điện trong quá trình sạc cảm ứng, cảm biến nhiệt độ và ứng dụng trong sạc không dây, cấu trúc liên kết mạch và các phương pháp sản xuất liên quan đến sạc không dây, cùng với hệ thống ước lượng tham số cho quá trình sạc.

Hiện vẫn chưa rõ khi nào Tesla sẽ chính thức công bố công nghệ sạc không dây này. Theo trang Electrek, không có gì bất ngờ nếu công nghệ mới sẽ xuất hiện trong sự kiện ra mắt Robotaxi dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới. 

Công nghệ sạc không dây được cho là một phần quan trọng giúp hiện thực hóa viễn cảnh xe tự lái hoàn toàn tự động, bao gồm cả việc tự sạc mà không cần đến sự can thiệp của con người.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm