Quảng cáo

Từng bán chênh cả chục triệu đồng, Yamaha PG-1 nay đã hết 'ngáo giá'

Thứ năm, 27/06/2024 17:35 PM (GMT+7)
A A+

Khi mới ra mắt Việt Nam, Yamaha PG-1 bị bán chênh giá cả chục triệu đồng, nhưng đến nay giá bán thực tế tại các đại lý dần ổn định và trở lại gần với mức công bố.

Yamaha PG-1 không còn cảnh "ngáo giá" tại đại lý

Vào cuối năm 2023, Yamaha đã giới thiệu mẫu xe số Yamaha PG-1 hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam. Với thiết kế độc đáo theo phong cách scrambler cỡ nhỏ, PG-1 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng và trở thành đề tài "cực hot" trong suốt nhiều tháng liền.

Ngay sau khi ra mắt, sức hút mạnh mẽ của PG-1 đã dẫn đến tình trạng khan hiếm hàng, khiến giá bán tại các đại lý lên cao chót vót. Giá xe đôi khi vượt quá 40 triệu đồng, cao hơn khoảng 30% so với mức giá niêm yết ban đầu chỉ 30,437 triệu đồng (đã bao gồm VAT 8%).

Thêm vào đó, khách hàng thường xuyên phải chờ đợi từ 1 - 2 tuần để có thể sở hữu chiếc xe với màu sắc yêu thích.

edit-yamaha-pg-1-2-1702864252778

Tuy nhiên, sau gần nửa năm có mặt trên thị trường, sức hút của PG-1 đã có dấu hiệu hạ nhiệt và nguồn cung cũng đã cải thiện đáng kể. Điều này đã giúp giá bán thực tế tại các đại lý dần ổn định và trở lại gần với mức công bố.

Theo khảo sát, hầu hết các đại lý phân phối xe Yamaha ở khu vực phía Nam đều đang bán PG-1 với giá khoảng 31 triệu đồng. Mức giá này cũng được áp dụng tương tự tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Hơn nữa, để thu hút khách hàng, các cửa hàng cũng không ngần ngại áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi như tặng tiền mặt, voucher hay hỗ trợ phí đăng ký xe.

Đặc biệt, tại một số địa phương như Bình Dương, giá bán của PG-1 thậm chí còn giảm xuống dưới mốc 30 triệu đồng, đánh dấu mức giá thấp kỷ lục của mẫu xe này kể từ khi được giới thiệu tại Việt Nam.

edit-yamaha-pg-1-1-1702864184955 (1)

Theo nhận định của các chuyên gia, việc giá bán thực tế của Yamaha PG-1 giảm mạnh trong vài tháng gần đây là điều không quá bất ngờ. 

Giống như trường hợp của các mẫu xe nổi tiếng khác như Yamaha Exciter hay nhiều mẫu xe của Honda, khi nhu cầu mua xe tăng cao, các đại lý thường nâng giá để kiếm thêm lợi nhuận. 

Khi cơn sốt qua đi, giá xe thường quay trở về mức niêm yết hoặc thậm chí giảm thêm nhằm kích cầu mua sắm.

Vài nét về Yamaha PG-1

Yamaha PG-1 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.980 x 805 x 1.050 (mm), chiều dài cơ sở đạt 1.280 mm, chiều cao yên 795 mm và khoảng sáng gầm xe ở mức 190 mm. Trọng lượng xe chỉ 107 kg, bao gồm cả bình nhiên liệu dung tích 5,1 lít.

Về khả năng vận hành, PG-1 sử dụng động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, 2 van, SOHC với dung tích 114 cc, kết hợp với hộp số 4 cấp. Động cơ này sản sinh công suất gần 9 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm, chỉ nhỉnh hơn một chút so với mẫu Yamaha Sirius.

yamaha-pg-1

Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn còn một số hạn chế về trang bị, cụ thể là hệ thống phanh sau vẫn chỉ sử dụng loại tang trống, có phần kém cạnh so với các mẫu xe hiện đại khác trong cùng phân khúc. 

Dù vậy, với giá cả phải chăng và thiết kế độc đáo, Yamaha PG-1 vẫn là lựa chọn hấp dẫn cho những ai tìm kiếm một mẫu xe "chất chơi" phù hợp với túi tiền.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm