Quảng cáo

Xưởng độ tại TP.HCM tân trang lại VinFast VF 3 theo phong cách Defender

Thứ hai, 23/09/2024 17:41 PM (GMT+7)
A A+

Dự án độ VinFast VF 3 của một xưởng độ tại TP.HCM đang nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng Việt Nam. Xe được độ theo phong cách Defender, kết hợp với bộ mâm Mansory "thửa riêng", ghế ngồi Mercedes-AMG.

Nghe nội dung bài viết

Trong video mới nhất đăng tải trên YouTube, anh Xuân Hoàn - chủ một xưởng độ tại TP.HCM - đã hé lộ nhiều chi tiết đáng chú ý trong quá trình nâng cấp chiếc VinFast VF 3 của mình. 

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhiều người dễ dàng nhận ra chiếc xe được "lột xác" theo phong cách Land Rover Defender - mẫu SUV nổi tiếng của Anh Quốc.

46051012310221390175304141369139

Hệ thống đèn chiếu sáng của VinFast VF 3 đã được thay thế bằng cụm đèn LED tròn, tương tự trên Defender.

Phần cản trước và sau cũng được chế tác theo phong cách Defender với nguyên liệu composite. Theo chia sẻ từ đơn vị thực hiện, composite giúp tạo hình nhanh và có khối lượng nặng hơn 30% so với nhựa.

Xưởng độ tại TP.HCM tân trang lại VinFast VF 3 theo phong cách Defender 532157

Điểm nhấn đặc biệt của chiếc VF 3 nằm ở bộ mâm được đặt làm riêng, theo phong cách của hãng độ danh tiếng Mansory. "Trên thế giới không có bộ mâm Mansory 16 inch thứ hai giống như vậy", anh Xuân Hoàn khẳng định.

Không chỉ phần đầu và thân xe, cụm đèn hậu của VF 3 cũng được tinh chỉnh lại với dải đèn LED vắt ngang đuôi xe. Kính chiếu hậu được giữ nguyên thiết kế nhưng đã được nâng cấp thêm dải đèn LED báo xi nhan.

Xưởng độ tại TP.HCM tân trang lại VinFast VF 3 theo phong cách Defender 532160

Phần nắp ca-pô đã được tùy chỉnh để có thể mở như các mẫu ô tô phổ thông. Thợ độ còn sử dụng vật liệu composite để chế tạo một khoang chứa đồ bên dưới nắp ca-pô và bọc nỉ tỉ mỉ, tăng tính tiện dụng.

Xưởng độ tại TP.HCM tân trang lại VinFast VF 3 theo phong cách Defender 532161

Trong những giây cuối video có thể thất, phần nội thất của xe đang được hoàn thiện. Theo tiết lộ của Xuân Hoàn, các cánh cửa đã được nâng cấp với hệ thống nút chỉnh ghế cảm ứng tương tự như trên các mẫu xe Mercedes đời mới.

Bệ tỳ tay trung tâm cỡ lớn cũng được bổ sung, tích hợp tính năng sạc không dây và khoang chứa đồ rộng rãi. Ngoài ra, hệ thống âm thanh được nâng cấp với loa sub hơi 8 inch.

Xưởng độ tại TP.HCM tân trang lại VinFast VF 3 theo phong cách Defender 532162

Việc chọn ghế ngồi cho chiếc xe này là một thách thức lớn. Anh Xuân Hoàn đã cân nhắc giữa hai lựa chọn: ghế từ Mercedes-AMG E63 2021 và AMG GT 53 2023. Bộ ghế E63 có khả năng gập xuống để dễ dàng ra vào hàng ghế sau với mức giá lên đến 180 triệu đồng.

Trong khi đó, ghế AMG GT 53 được làm từ hợp kim nhôm nguyên khối, nhẹ hơn và tích hợp cả hệ thống loa, nhưng giá thành lại lên tới 280 triệu đồng, thậm chí đắt hơn cả chiếc VF 3. Tuy nhiên, nhược điểm của mẫu ghế này là không có khả năng gập do được thiết kế cho xe 4 cửa.

Xưởng độ tại TP.HCM tân trang lại VinFast VF 3 theo phong cách Defender 532163

Nếu giữ hàng ghế sau, anh Xuân Hoàn sẽ chọn ghế từ mẫu E63, nhưng nếu bỏ hàng ghế sau để tăng không gian chứa đồ, anh sẽ chọn mẫu GT 53.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm