Quảng cáo

Hai ‘ông lớn’ Toyota và Hyundai chuẩn bị hợp tác phát triển ô tô?

Chủ nhật, 22/09/2024 10:15 AM (GMT+7)
A A+

Hai nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới là Toyota và Hyundai có thể sẽ làm việc cùng nhau để cho ra đời những mẫu xe mới.

Nghe nội dung bài viết

Theo một nguồn tin từ Nhật báo Kinh tế Hàn Quốc, Toyota và Hyundai có thể đã có những bước đầu tiên trong việc hợp tác sản xuất xe. Cuộc gặp gỡ giữa Chủ tịch Toyota, Akio Toyoda, và Chủ tịch Hyundai, Euisun Chung, dự kiến diễn ra vào tháng 10 tại Seoul, Hàn Quốc.

"Vào đầu năm nay, Chủ tịch Chung đã chủ động liên hệ để bày tỏ mong muốn gặp gỡ ông Toyoda. Cả hai đã trao đổi trong nhiều tháng và quyết định tổ chức một buổi thảo luận thân mật," Motor1 trích dẫn từ truyền thông Hàn Quốc.

akio-toyoda-new-year-s-greeting
Chủ tịch Toyota, Akio Toyoda.

Ông Akio Toyoda dự kiến sẽ đến Seoul vào ngày 24/10, và cuộc họp mặt sẽ được tổ chức vào ngày sau đó. Hiện tại, chi nhánh Toyota tại Hàn Quốc đang khẩn trương chuẩn bị những bước cuối cùng để đảm bảo lịch trình bận rộn kéo dài 3 ngày của Chủ tịch Toyoda.

Nhật báo Kinh tế Hàn Quốc cũng đưa ra dự đoán rằng năng lượng hydro sẽ là trọng tâm chính trong cuộc đối thoại sắp tới. Hyundai và Toyota có khả năng sẽ hợp tác để phát triển các dòng xe sử dụng nhiên liệu hydro, nhằm tạo nên "hệ sinh thái hydro" và cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe thuần điện đang phát triển mạnh mẽ.

180141c42c9043f180448713e3f093db
Chủ tịch Hyundai, Euisun Chung.

Tuy nhiên, cả hai thương hiệu vẫn phải đối mặt với thách thức về cơ sở hạ tầng trạm tiếp nhiên liệu, khi tính đến cuối năm 2023, số lượng trạm nạp hydro trên toàn cầu vẫn còn khiêm tốn, chỉ dao động ở mức khoảng 1.000 trạm.

Dù Toyota và Hyundai đều đã sở hữu những mẫu xe sử dụng năng lượng hydro, nhưng vẫn chưa gặt hái được thành công lớn về mặt thương mại. Ví dụ điển hình là Toyota Mirai, mẫu xe hydro ra mắt từ năm 2014 nhưng không nhận được nhiều đơn đặt hàng.

Hiroki Nakajima, Giám đốc công nghệ của Toyota, cũng thừa nhận rằng Mirai chưa thành công do khó khăn trong việc phát triển hạ tầng trạm tiếp nhiên liệu. Trong khi đó, Hyundai Nexo cũng đang gặp khó khăn khi doanh số thấp và ít được quan tâm tại thị trường nội địa.

toyota-bmw-1726820184162461957111_result
BMW và Toyota đang hợp tác phát triển xe chạy bằng nhiên liệu hydro.

Cùng thời điểm này, Toyota đang hợp tác với BMW trong một dự án tương tự. BMW đang sản xuất những chiếc SUV chạy bằng hydro với tên gọi iX5, dựa trên nguồn cung pin nhiên liệu từ Toyota. Dự kiến, phiên bản thương mại của dòng xe này sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt từ năm 2028.

Gần đây, Toyota đã được Bộ Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) "bật đèn xanh" để phát triển và chế tạo loại pin tiên tiến. Chứng nhận này được đưa ra khi Nhật Bản đặt mục tiêu đảm bảo nguồn cung trong nước, trong khi Trung Quốc và Hàn Quốc đang kiểm soát phần lớn.

Theo trang Electrek đánh giá, khả năng hợp tác giữa Toyota và Hyundai là rất cao. Cả hai có chung các mối quan tâm và hợp tác là "lựa chọn rẻ nhất".

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm