Quảng cáo

NÓNG: Bóng đá Trung Quốc gặp biến lớn, cảnh sát điều tra Super League

Thứ sáu, 19/08/2022 14:33 PM (GMT+7)
A A+

Sáng 19/8, truyền thông Trung Quốc đưa tin LĐBĐ nước này cùng cảnh sát đang vào cuộc điều tra về nghi án bán độ tại giải Super League.

Nghe nội dung bài viết

Một số trang báo lớn Trung Quốc như Nhật báo Thanh niên Bắc Kinh (China Youth Daily), Sina, Sohu số ra ngày 19/8 đồng loạt đưa tin LĐBĐ Trung Quốc và cảnh sát nước đang cùng phối hợp để điều tra về nghi vấn bán độ xuất hiện ở giải VĐQG Trung Quốc - China Super League.

Tờ China Youth Daily ngày 18/8 đưa tin, Tổng cục Thể thao và Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đã nhận được báo cáo từ ba đội ở giải VĐQG Trung Quốc (China Super League) về việc dàn xếp tỷ số. Ngay lập tức, hiệp hội đã thành lập một nhóm công tác đặc biệt và sẽ làm việc với bộ công an để mở cuộc điều tra xung quanh nghi vấn bán độ này.

z1z2z3
Tờ Sina Trung Quốc đưa tin về vụ việc

Tại cuộc họp này, Chủ tịch CFA, ông Chen Xuyuan đã nhấn mạnh rằng liên đoàn sẽ cùng phía cảnh sát hợp tác điều tra một cách kiên quyết, không bao giờ dung túng cho hành vi tiêu cực, không bao giờ để bất kỳ một CLB nào tham gia dàn xếp tỷ số. Theo ông Chen Xuyuan, các yếu tố kỷ luật và an ninh cần được siết chặt để đảm bảo giải đấu được tổ chức trong môi trường sạch và chuyên nghiệp.

Đại diện phía cảnh sát cũng cho rằng đây là lúc mà các ban ngành liên quan cần chung tay trấn áp các hoạt động vi phạm pháp luật. Các tổ chức, cá nhân nếu bị phát hiện tham gia bán độ sẽ bị xử lý nghiêm minh theo pháp luật. 

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc liên tiếp đưa ra hàng loạt văn bản về việc dẹp nạn cá độ bóng đá, quản lý công tác trọng tài.  Cụ thể như hôm 18/8, họ đã ban hành "Thông báo của Hiệp hội bóng đá Trung Quốc về việc tăng cường hơn nữa công tác quản lý trọng tài", và đưa ra 9 yêu cầu đối với công tác trọng tài. Một trong số đó là cơ cấu lại bộ máy quản lý công tác trọng tài.

ryjisat20191401-16234092051081207504758
Công tác trọng tài đang được LĐBĐ Trung Quốc thắt chặt

Văn phòng trọng tài của CFA sẽ thành lập đoàn thanh tra công tác để kiểm tra công tác trọng tài, giám sát chặt chẽ công tác trọng tài của các giải đấu các cấp, các trọng tài bị nghi ngờ có hành vi sai trái và có các hoạt động bị nghi ngờ sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định, các vụ việc sẽ được giao cho cơ quan tư pháp xử lý.

Quay trở lại sự việc dàn xếp tỷ số lần này, theo tờ Sina sáng 19/8 thì trong một cuộc phỏng vấn mới đây, cựu tuyển thủ Wang Song kể lại rằng từ hơn 10 năm trước, nạn dàn xếp tỷ số trong bóng đá Trung Quốc đã xảy ra ở nhiều trận đấu thuộc các giải đấu khác nhau.

Chính Wang Song cũng từng bị một đường dây dụ dỗ với mức tiền hàng trăm ngàn nhân dân tệ cho một trận đấu dàn xếp, nhưng Wang Song khẳng định ông đã từ chối. Sau hàng thập kỷ kể từ quãng thời gian đó, dấu hiệu dàn xếp lại liên tục xuất hiện.

Báo Bồ Đào Nha bất ngờ khẳng định bóng đá Việt Nam đang thống trị ĐNÁ

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm