Quảng cáo

Thua sát nút đội nhất bảng, U20 Campuchia ngẩng cao đầu rời giải

Thứ hai, 19/09/2022 01:02 AM (GMT+7)
A A+

Dù đã bị loại tại vòng loại U20 châu Á 2023 tuy nhiên màn trình diễn của U20 Campuchia xứng đáng nhận những lời ngợi khen.

Ở lượt trận cuối bảng I vòng loại U20 châu Á 2023, U20 Campuchia so tài với chủ nhà U20 Tajikistan. Trước khi lượt trận này diễn ra, Campuchia đang xếp cuối cùng trên BXH với 1 điểm sau trận hòa trước U20 Singapore. Tuy nhiên xét về lý thuyết, "những chiến binh Angkor" vẫn còn cơ hội đi tiếp và mục tiêu đầu tiên của họ phải đạt được là 3 điểm trước Tajikistan.

Dù phải thi đấu trên sân khách và bị đánh giá thấp hơn, U20 Campuchia vẫn tạo ra thế trận tương đối cân bằng trước  U20 Tajikistan trong 45 phút đầu tiên của trận đấu. Hàng thủ của họ đứng vững trước các đợt lên bóng của đội chủ nhà trong khi hàng công cũng tạo ra được khá nhiều pha bóng đáng chú ý. Dẫu vậy kết thúc hiệp 1, hai đội không ghi được bàn nào và rời sân với tỷ số 0-0.

Trực tiếp U20 Tajikistan 2-1 U20 Campuchia: Bàn thắng trên chấm phạt đền 189491
U20 Campuchia có màn trình diễn rất tốt trước Tajikistan trong hiệp 1

Sang đến hiệp 2, U20 Tajikistan thực hiện hàng loạt sự thay đổi người nhằm làm mới hàng công. Đội chủ nhà cũng muốn giành 3 điểm để chắc suất đi tiếp với ngôi đầu bảng. Không phải chờ đợi quá lâu, phút 60 Tajikistan đã có được bàn thắng mở tỷ số. Tiền đạo mang áo số 13 của họ xử lý bóng gọn gàng trong vòng cấm rồi tung ra cú sút không thể cản phá.

Nhận bàn thua trước, U20 Campuchia không hề đánh mất thế trận. Thậm chí đại diện Đông Nam Á còn thi đấu quyết tâm hơn rất nhiều. Sau rất nhiều nỗ lực bất thành, “những chiến binh Angkor” đã có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 63 do công của Hav Soknet. Nhận bóng từ đường căng ngang của đồng đội, tiền đạo mang áo số 9 bật cao đánh đầu thành bàn.

Những phút sau đó trận đấu càng trở nên hấp dẫn hơn khi hai đội tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn. Phút 78, trong một nỗ lực cản phá đường chuyền của Tajikistan, Vorn Phalla của U20 Campuchia đã để tay chạm bóng. Đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền và trên chấm 11 mét, Beƶan Nişonbojzoda đã lập công. 2-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Thua sát nút đội nhất bảng, U20 Campuchia ngẩng cao đầu rời giải 189495
U20 Tajikistan có thắng lợi chung cuộc 2-1 (Ảnh: AFC)

Với kết quả này, U20 Tajikistan chính thức ghi tên mình vào VCK U20 châu Á 2023 với tư cách nhất bảng I. Trong khi đó U20 Campuchia đã bị loại với chỉ 1 điểm có được. Tuy nhiên màn trình diễn của đại diện Đông Nam Á là rất đáng khích lệ khi họ chỉ để thua sát nút trước 2 đội bóng rất mạnh là U20 Liban và chủ nhà Tajikistan.

Trong khi đó tại bảng F, U20 Việt Nam đã để thua U20 Indonesia trong trận đấu cuối cùng vòng bảng. Tuy nhiên hai đội vẫn dắt tay nhau đi tiếp khi Indonesia dẫn đầu với 1 suất trực tiếp trong khi đó thầy trò HLV Đinh Thế Nam chắc chắn nằm trong nhóm các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Trải qua 3 lượt trận, U20 Việt Nam có 6 điểm cùng hiệu số lên đến dương 7 (hơn thành tích các đội nhì bảng tại bảng C, D E, I G). 

Nhan sắc 'thiêu đốt mọi ánh nhìn' của cựu tuyển thủ U19 nữ Việt Nam

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm