Quảng cáo

5 ngôi sao đương thời tại châu Âu sẽ "sát cánh" Ronaldo tại Ả Rập Xê Út

Thứ bảy, 31/12/2022 11:33 AM (GMT+7)
A A+

Ronaldo đã chính thức cập bến CLB Al Nassr. Giải VĐQG Ả Rập Xê Út dù không có tiếng vang trên thế giới nhưng lại đang sở hữu khá nhiều ngôi sao thi đấu tại châu Âu 1 thời.

Cristiano Ronaldo đã chính thức gia nhập CLB Al Nassr tại giải VĐQG Ả Rập. Siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ thi đấu tại đây với bản hợp đồng 2 năm cùng mức lương kỷ lục 200 triệu Euro/năm.

Giải VĐQG Ả Rập Xê Út hay còn gọi là SPL còn khá xa lạ với đa số khán giả trên thế giới. Dù vậy giống như giải VĐQG Trung Quốc 1 thời, SPL đang sở hữu khá nhiều ngôi sao đã từng "làm mưa làm gió" tại châu Âu và sẽ là đối thủ và đồng đội của Ronaldo trong thời gian sắp tới:

1) David Ospina (Al Nassr)

Thủ môn Ospina được nhớ đến với 1 cựu Pháo Thủ khi anh đã có 5 năm chơi bóng tại Arsenal trong giai đoạn 2014-2019. Thủ môn này đã được bắt chính ở giai đoạn 2 Ngoại hạng Anh mùa giải 2015/2016 và có 1 lần giành giải thưởng xuất sắc nhất tháng.

Ospina cũng đã giành được 2 danh hiệu FA Cup cùng Arsenal tại mùa giải 2014/2015 và 2016/2017. Sau khi rời Arsenal, Ospina chuyển sang thi đấu cho Napoli trong vòng 3 năm trước khi chuyển đến Al Nassr vào đầu mùa giải năm nay. Anh sẽ trở thành đồng đội của Ronaldo tại đội bóng áo vàng đen.

5 ngôi sao đương thời tại châu Âu sẽ
Ospina đã có thời gian thi đấu khá thành công cho Arsenal

2) Luiz Gustavo (Al Nassr)

Trải qua 9 CLB trong sự nghiệp nhưng Luiz Gustavo được nhớ đến khi chơi cho Bayern Munich. Tiền vệ này đã cùng với Javi Martinez trở thành 1 trong những bộ đôi tiền vệ hay nhất thế giới lúc bấy giờ và góp công lớn cho chức vô địch Champions League vào mùa giải 2012/2013.

5 ngôi sao đương thời tại châu Âu sẽ
Luiz Gustavo là nhân tố chính trong chức vô địch Champions League của Bayern trong mùa giải 2012/2013

Dù vậy tiền vệ này đã không thể giữ được phong độ và với sự nổi lên của Toni Kroos, anh đã phải ra đi. Luiz Gustavo "trôi dạt" tới Wolfburg, Marseille, Fernebache sau đó và hiện đang chơi cho Al Nassr và sẽ trở thành đồng đội của Ronaldo.

3) Talisca (Al Nassr)

Talisca cùng với Jackson Martinez là cặp đôi tiền đạo được đánh giá cao nhất tại VĐQG Bồ Đào Nha trong giai đoạn 2014-2016. Talisca đã được đánh tiếng bởi các ông lớn như Liverpool, Bayern Munich hay Dortmund nhưng thương vụ đã không xảy ra.

Tiền đạo người Brazil đã tới Besiktas trong hè 2016 trước khi "làm mưa làm gió" tại Trung Quốc trong vòng 4 năm trong màu áo Quảng Châu Hằng Đại. Sau khi chính sách tại Trung Quốc thay đổi, Talisca chuyển tới Al Nassr vào năm 2021 và đang có 1 phong độ huỷ diệt với 29 bàn thắng sau 36 lần ra sân.

5 ngôi sao đương thời tại châu Âu sẽ
Talisca từng là "hàng hot" 1 thời tại châu Âu sau khi có màn trình diễn ấn tượng tại Benfica

4) Odion Ighalo (Al Hilal)

Ighalo từng là sát thủ 1 thời tại Ngoại hạng Anh trong giai đoạn 2014-2017 tại Watford. Anh đã có 36 bàn thắng trong 90 lần ra sân và đã 1 lần trở thành vua phá lưới giai đoạn lượt đi Ngoại hạng Anh mùa giải 2015/2016. Sau đó tiền đạo Nigeria bất ngờ chuyển sang Trung Quốc thi đấu 4 mùa giải.

5 ngôi sao đương thời tại châu Âu sẽ
Ighalo từng là sát thủ 1 thời tại Ngoại hạng Anh dù chỉ chơi cho đội bóng trung bình yếu như Watford

Tên tuổi của Ighalo càng được nhiều người biết đến hơn nữa khi anh gia nhập Man Utd vào mùa đông 2020. Ước mơ được chơi cho Man Utd từ thuở nhỏ đã trở thành hiện thực với Ighalo, dù chỉ gắn bó với Old Trafford 1 năm nhưng tiền đạo này đã gây ấn tượng mạnh với CĐV bằng sự nhiệt huyết của mình.

5 ngôi sao đương thời tại châu Âu sẽ
Ighalo đã hoàn thành được giấc mơ của mình khi được khoác áo Man Utd

Sau khi rời Man Utd, Ighalo chuyển tới thi đấu tại Al Shabab 3 tháng trước khi đầu quân cho Al Hilal và sẽ là đối thủ nặng kí với Ronaldo trong cuộc đua vua phá lưới.

5) Matheus Pereira

Matheus Pereira chính là bom tấn đầu tiên của SPL khi Al Hilal đã bỏ ra 18 triệu Euro để chiêu mộ tiền đạo này từ West Brom vào năm 2021. Tiền đạo này đã ghi được 30 bàn thắng trong 63 lần ra sân cho đội bóng nước Anh và anh đã rời xa bóng đá đỉnh cao ở độ tuổi 25.

Dù vậy kể từ khi chuyển tới Al Hilal, Matheus Pereira liên tục gặp chấn thương và chỉ có được 2 bàn thắng trong 25 lần ra sân trong 2 năm nay.

Tiếp tục gây thất vọng, HLV Klopp tỏ rõ thái độ với Darwin Nunez

CHÍNH THỨC: Ronaldo gia nhập Al Nassr, nhận mức lương kỷ lục

Hattrick đầu tiên của Ronaldo trong màu áo Real Madrid
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm