Quảng cáo

Alexander Arnold: Đã đến lúc rời khỏi vị trí hậu vệ

Thứ hai, 10/04/2023 15:25 PM (GMT+7)
A A+

Liverpool đã có 1 trận đấu cảm xúc trước Arsenal. Đáng lẽ ra The Kop đã có được trọn vẹn 3 điểm nếu không có những pha "thảm hoạ" trong phòng ngự. Sau trận đấu, tuyến dưới của Liverpool lại được nhắc đến.

Liverpool đã có trận hoà 2-2 trong cuộc tiếp đón Arsenal tại vòng 30 Ngoại hạng Anh vào đêm qua. 1 cuộc lội ngược dòng ấn tượng của đoàn quân Klopp và nếu như may mắn hơn, họ đã có được 3 điểm trọn vẹn. Chung quy lại, đây vẫn là 1 trận đấu ấn tượng của The Kop.

Nhiều người đã nghĩ về 1 trận đấu thảm hoạ của Liverpool khi họ nhận 2 bàn thua chóng vánh chỉ sau chưa đầy 30 phút. Không quá khi nói tuyến dưới Liverpool đang được xếp hạng thấp nhất so với các CLB trong Big 6 khi Henderson, Curtis Jones ở hàng tiền vệ; Van Dijk không còn giữ phong độ đỉnh cao còn Arnold vẫn không thể cải thiện khả năng phòng ngự của mình.

Bàn thua thứ 2 của Liverpool bắt nguồn từ chính vị trí của Arnold khi Xhaka tận dụng sơ hở của hậu vệ này để thả quả bóng cho Martinelli trước khi tung ra quả tạt cho Jesus đánh đầu ghi bàn. Arsenal hiểu rằng họ sẽ có cơ hội rõ rệt khi khai thác vào vị trí của Arnold - 1 hậu vệ chưa bao giờ biết phòng ngự.

Alexander Arnold: Đã đến lúc rời khỏi vị trí hậu vệ 267361
Arsenal đã khai thác triệt để vị trí của Arnold trong bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0

Không chỉ riêng Arsenal vào tối qua, những bàn thua mà Liverpool phải nhận xuất phát từ sơ hở của Arnold là con số 14 tính đến thời điểm hiện tại. Không có sự bọc lót của Henderson/Fabinho/Curtis Jones/Elliot cộng với sự non nớt của Arnold, hành lang phải là nơi mà Liverpool bị khai thác nhiều nhất ở mùa giải năm nay.

Rõ ràng với lối chơi của Liverpool, việc liên tiếp bị hổng cánh đã ảnh hưởng rất nhiều trong phòng ngự lẫn tấn công. Nhiều người cho rằng Klopp đang quá bảo thủ khi vẫn luôn tin tưởng Arnold ở những trận cầu lớn - thời điểm mà phòng ngự được ưu tiên hàng đầu.

Alexander Arnold: Đã đến lúc rời khỏi vị trí hậu vệ 267362
Trận chung kết Champions League mùa giải trước Liverpool đã phải trả giá bởi khoản phòng ngự tệ hại của Arnold

Khoản phòng ngự của Arnold bị chê bai từ rất lâu, kể cả thời điểm anh đang bay cao cùng Liverpool trong giai đoạn 2018-2021. Từ thời điểm đó tới hiện tại, hậu vệ người Anh này vẫn không cải thiện được điều này và đó chính là lý do tại sao anh vắng mặt trong đội hình ĐT Anh tại Euro 2020 và World Cup 2022.

Alexander Arnold: Đã đến lúc rời khỏi vị trí hậu vệ 267366
Khoản phòng ngự của hậu vệ người Anh bị dè bỉu khá nhiều trong vòng 5 năm trở lại đây

Trái ngược ở khoản phòng ngự, Arnold thực sự là cái tên chất lượng trong mặt trận tấn công. Anh được đánh giá là 1 trong những chân tạt hàng đầu tại châu Âu; chỉ trong 6 mùa giải Ngoại hạng Anh, Arnold đã có tới 48 đường kiến tạo nhờ những pha tạt bóng xoáy và khó chịu của mình.

Với Arnold trong sơ đồ chiến thuật của Klopp, anh luôn dâng cao và tạo ra nhiều khoảng trống để đưa quả bóng vào vòng cấm. Mỗi khi Liverpool tấn công, sự xuất hiện của Arnold chính là mối đe dọa cho khung thành của đối thủ nhờ điểm mạnh chuyền dài và tạt bóng của hậu vệ này.

Alexander Arnold: Đã đến lúc rời khỏi vị trí hậu vệ 267369
Arnold có cái chân phải "ma thuật" với những đường chuyền hay những quả tạt đầy sát thương

Hệ thống lúc này của Liverpool đã yếu đi rất nhiều so với giai đoạn 2018-2021 khi tuyến giữa của họ không thể bọc lót cho tuyến dưới, chính vì vậy điểm yếu phòng ngự của Arnold bị đối thủ khai thác rất nhiều, điều đó dẫn đến vai trò của hậu vệ người Anh ở mặt trận tấn công lại càng giảm đi. Chính vì vậy, việc Arnold xuất hiện ở vai trò hậu vệ lúc này không khác gì Liverpool đang đá chấp đối thủ 1 người.

Alexander Arnold: Đã đến lúc rời khỏi vị trí hậu vệ 267370
Arnold chính là điểm yếu lớn nhất của Liverpool mùa giải này và The Kop sẽ còn phải trả giá nếu hậu vệ này tiếp tục đảm nhiệm vai trò phòng ngự hành lang phải

Những huyền thoại Carragher, Kenny Daglish trước đây đều đã đưa ra những lời khuyên cho Klopp rằng hãy đưa Arnold lên đá tiền vệ tấn công hoặc đá tiền vệ cánh để phát huy tối đa điểm mạnh của cầu thủ này. Và nếu như chiến lược gia người Đức vẫn tiếp tục Arnold ở vị trí hậu vệ phải thời gian tới, e rằng Liverpool sẽ còn phải chịu số phận "thảm hại" hơn nữa ở phần còn lại của mùa giải và ở mùa giải tới.

Arnold thời còn thi đấu cho U18 Liverpool
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm