Quảng cáo

Lộ 'bằng chứng' Graham Potter 'tri ân' đội bóng cũ trong trận thua của Chelsea

Chủ nhật, 30/10/2022 10:05 AM (GMT+7)
A A+

Chelsea đã có 1 trận đấu tệ hại trước Brighton tại vòng 13 Ngoại hạng Anh. Trong ngày trở về mái nhà xưa, những quyết định của Graham Potter đã đem đến cho người ta sự khó hiểu nhất định

Chelsea đã nhận thất bại 1-4 trong chuyến làm khách tới Palmer của Brighton tại vòng 13 Ngoại hạng Anh. Sau những chuỗi trận thăng hoa, The Blues đã phải trở lại mặt đất bằng trận thua đầy bạc nhược này. Thất bại khiến Chelsea bật bãi khỏi top 4 khi Newcastle đã có được 3 điểm ở trận đấu cùng giờ.

1 trận đấu thua toàn diện của Chelsea trước đối thủ, dù vậy mấu chốt sau thất bại đó chính là quyết định đến từ Graham Potter trong việc lựa chọn đội hình xuất phát. Nhiều người đã tưởng rằng ông đã "cố tình" để tri ân đội bóng cũ Brighton trong ngày trở lại Palmer. Dưới đây là những quyết định khó hiểu của chiến lược gia 47 tuổi:

1) Xếp Sterling và Pulisic đá cánh ( wingback )

Graham Potter đã lựa chọn sơ đồ 3-4-3 thiên về tấn công. Thay vì lựa chọn Ben Chilwell và Azpilicueta cho 2 bên cánh nơi hàng tiền vệ, ông đã lựa chọn Sterling và Pulisic. Rõ ràng đây không phải là vị trí sở trường của 2 cầu thủ này và điều này đã khiến cả Sterling và Pulisic trở nên vô hại.

Vốn dĩ cả Sterling và Pulisic đều đang không có được phong độ tốt kể cả khi được chơi ở vị trí sở trường và với việc phải chơi ở 1 vai trò lớn hơn, Chelsea gần như đã thi đấu chấp 2 người so với Brighton.

Lộ 'bằng chứng' Graham Potter 'tri ân' đội bóng cũ trong trận thua của Chelsea 210943
Thật khó hiểu với quyết định đưa Sterling và Pulisic đang ở hàng tiền vệ 4 người của Graham Potter

2) Xếp Cucurella đá trung vệ lệch trái

Vị trí sở trường của Cucurella là vị trí hậu vệ cánh trái và lẽ ra Graham Potter phải để cầu thủ này thay thế Sterling ở hàng tiền vệ 4 người. Việc phải đá trung vệ đã khiến Cucurella "tấu hài" khá nhiều trong trận đấu và làm chậm nhịp chơi của toàn đội.

Cánh trái của Cucurella cũng vì thế mà bị khai thác rất nhiều và hệ quả là 2 bàn thua trong hiệp 1. Thực sự là 1 trận đấu thảm hoạ của chàng cầu thủ tóc xù này.

Lộ 'bằng chứng' Graham Potter 'tri ân' đội bóng cũ trong trận thua của Chelsea 210945
Trong ngày gặp lại đội bóng cũ, Cucurella đã có 1 trận đấu tệ hại khi được xếp đá trung vệ lệch trái

3) Tin tưởng Loftus Cheek đá chính

Cầu thủ người Anh chưa bao giờ được đánh giá cao trong đội hình của Chelsea sau những thời của HLV Lampard, Tuchel. Sự chậm chạp và tư duy chơi bóng khá hạn hẹp của Loftus Cheek khiến hàng tiền vệ của The Blues luôn bế tắc trong tấn công và báo hại cho hàng phòng ngự.

Ở trận đấu với Brighton, cầu thủ này đã không đóng góp được quá nhiều trong lối chơi của toàn đội, thậm chí anh đã có pha phản lưới nhà.

Lộ 'bằng chứng' Graham Potter 'tri ân' đội bóng cũ trong trận thua của Chelsea 210948
Loftus Cheek có 1 trận đấu đáng quên khi có pha phản lưới nhà cùng với màn trình diễn thất vọng xuyên suốt trận đấu

Thất bại trước Brighton là rất cần thiết sau khi Chelsea trải qua giai đoạn "tuần trăng mật" với Graham Potter. Đã lộ ra những điểm hạn chế từ vị HLV này và cũng cho thấy chất lượng con người của Chelsea lúc này là khá tệ. Rõ ràng họ khó có thể làm nên chuyện tại Ngoại hạng Anh với những cầu thủ thiếu chuyên môn để chơi tại 1 đội bóng lớn.

Lộ 'bằng chứng' Graham Potter 'tri ân' đội bóng cũ trong trận thua của Chelsea 210950
1 trận thua cần thiết của Chelsea sau những kết quả thuận lợi thời gian vừa qua

Vòng đấu tới, Chelsea sẽ chạm trán Arsenal trong trận Derby London. Họ sẽ phải thay đổi rất nhiều trong lối chơi nếu như không muốn nhận thất bại trước 1 Arsenal đang chơi rất hay tại Ngoại hạng Anh. Graham Potter cùng các học trò sẽ phải lần lượt đối mặt với Man City, Arsenal và Newcastle trước khi World Cup khởi tranh.

Didier Deschamps đưa 'tối hậu thư' trước thềm World Cup 2022: Nguy cho Varane

Antony đáp trả sau khi bị chỉ trích vì xoay bóng tại Europa League

Nhìn lại trận đấu AC Milan vs Chelsea
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm