Quảng cáo

Man City đã hủy diệt Real Madrid như thế nào tại Etihad?

Thứ năm, 18/05/2023 10:13 AM (GMT+7)
A A+

Man City đã hoàn toàn áp đảo Real Madrid tại Etihad. 1 thứ bóng đá khủng khiếp mà đoàn quân Pep Guardiola đã tạo ra và nó cũng hoàn toàn hủy diệt DNA Champions League vốn là bản sắc của đối thủ ở trận đấu này.

Nghe nội dung bài viết

Video bàn thắng Man City 4-0 Real Madrid. Nguồn: FPT Bóng đá

Man City đã có được chiến thắng giòn giã 4-0 trước Real Madrid trong trận bán kết lượt về Champions League. Chiến thắng không thể ấn tượng hơn đến từ đoàn quân Pep Guardiola và họ hiên ngang tiến vào trận chung kết để đụng độ Inter Milan tại Istanbul vào đầu tháng 6 tới.

Trước khi trận lượt về diễn ra, giới chuyên môn đánh giá Man City vẫn nhỉnh hơn đôi chút so với Real Madrid dù họ đã trải qua 90 phút khó khăn tại Bernabeu. Dù vậy không nhiều người nghĩ rằng Pep Guardiola và các học trò lại chơi áp đảo trong cả trận đấu như vậy, họ thực sự khiến các nhà ĐKVĐ trở thành những gã hề tại Etihad.

Man City vẫn hướng tới tôn chỉ là kiểm soát bóng đồng thời tạo ra khối đội hình khó có thể phá vỡ nơi tuyến giữa với sự góp mặt của John Stones và Rodri. Trong vòng 15 phút đầu tiên, thậm chí các CĐV trung lập còn "khó thở" hộ cho Real Madrid khi Los Blancos chỉ có được vỏn vẹn 13 đường chuyền và Man City có tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 80%.

Man City đã hủy diệt Real Madrid như thế nào tại Etihad? 281397
Luôn có ít nhất là 3-4 cầu thủ Man City áp sát để ngăn cản mạch triển khai bóng của Real Madrid. Trận đấu gần như đã được định đoạt khi Man City duy trì và tận dụng tối đa hiệu quả điều này trong 20 phút đầu tiên

Những bậc thầy thoát pressing như Kroos hay Luka Modric cũng đã đánh mất chính mình bởi 1 hệ thống Man City đã hoạt động trơn tru và khủng khiếp như vậy. Tuyến giữa của Real Madrid đã bị đánh bại quá dễ dàng và họ không thể luân chuyển quả bóng qua khu vực vạch giữa sân. Chỉ cần có vậy để Man City làm chủ trận đấu khi không tập trung quá nhiều vào Haaland.

2 bàn thắng đầu tiên của Man City cũng chính là thành quả cho việc chơi áp đảo đối phương trong suốt 45 phút. Trong 1 ngày Bernado Silva được chỉ đạo ưu tiên phối hợp với các đồng đội thay vì cầm bóng đột phá, có thể nói đây là trận đấu hay nhất của tiền vệ này sau 6 năm tại Man City. Anh đã biến Camavinga trở thành "gã học việc" khi theo kèm mình.

Man City đã hủy diệt Real Madrid như thế nào tại Etihad? 281400
Thay vì cầm bóng đột phá, việc giữ bóng và ưu tiên phối hợp với các đồng đội giúp Bernado Silva có nhiều khoảng trống hơn trong việc xâm nhập vòng cấm. Chính điều này đã giúp anh cùng Man City có được 2 bàn thắng trong hiệp 1.

Trận đấu đã có kết quả trong hiệp 1 với 2 bàn thắng của Man City. Tất cả những gì Real Madrid làm được xuyên suốt 90 phút chỉ là 2 cú sút nguy hiểm của Kroos, họ không thể phản kháng lại trước sức mạnh tuyệt đối của đối thủ. 2 bàn thua tiếp theo trong hiệp 2 đến không có gì bất ngờ khi họ tiếp tục bị áp đảo giống như hiệp 1.

1 chiến thắng tuyệt đối của Man City trước nhà vua của Champions League. Họ sẽ có lần thứ 2 tiến vào trận chung kết Champions League và đối thủ lần này sẽ là Inter Milan. Đoàn quân của Pep Guardiola đang là đội bóng chơi tấn công hiệu quả và đẹp mắt nhất thế giới lúc này và đây là thời điểm không thể tốt hơn để họ lần đầu tiên lên đỉnh châu Âu.

Man City đã hủy diệt Real Madrid như thế nào tại Etihad? 281405
Chưa bao giờ Man City gần tới ngôi vương của Champions League như lúc này khi thật khó có thể tìm kiếm được CLB có thể ngăn cản họ. Ảnh: Sky Sport

Cú ăn 3 thần thánh đang chờ đợi Man City và chiếc cúp Ngoại hạng Anh nhiều khả năng sẽ là danh hiệu đầu tiên nếu họ có thể đánh bại Chelsea tại Etihad vào cuối tuần này. Sau đó gần 2 tuần sẽ là trận chung kết FA Cup với Man City trước khi đến Istanbul chạm trán Inter Milan trong trận cầu quan trọng nhất của mùa giải.

Với 1 cỗ máy hoạt động trơn tru và hủy diệt như vậy, không bất ngờ nếu Man City sẽ trở thành đội bóng thứ 2 của nước Anh có được cú ăn 3 thần thánh trong 1 mùa giải.

Pep Guardiola trả lời họp báo sau trận đấu với Real Madrid
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm