Quảng cáo

Man Utd và PSG nhận cảnh báo cấm tham dự Champions League

Thứ ba, 21/03/2023 13:34 PM (GMT+7)
A A+

Những thông tin liên quan tới ông chủ mới của Man Utd vẫn là chủ đề được quan tâm. Nếu thương vụ mua bán thành công, điều này sẽ có 1 chút ảnh hưởng đến chính Man Utd và cả gã nhà giàu nước Pháp: PSG

Các CĐV Man Utd đang rất mong chờ sự chuyển giao mang tính lịch sử của đội bóng với việc đổi chủ trong thời gian tới. Được biết, những ông chủ người Qatar đang rất nhanh chóng hoàn thành thương vụ mua lại Man Utd từ nhà Glazer trong vòng 1 tháng tới.

Được biết, những quỹ đầu tư công Qatar chính là những người đứng đầu PSG hiện tại với vị chủ tịch là ông Nasser Al-Khelaifi, và người đứng ra đấu giá Man Utd lúc này chính là con trai của cựu thủ tướng Qatar. Nếu thương vụ đấu giá thành công, cả Man Utd và PSG có chung chủ sở hữu. 

Chủ tịch UEFA - ông Alexander Ceferin đã lên tiếng về điều này với cuộc phỏng vấn của the Athletic. Ông cho biết: "Nếu Man Utd thuộc về Qatar thì họ cùng PSG sẽ không thể chơi cùng nhau tại Champions League bắt đầu từ mùa giải tới. Có 2 sự lựa chọn là mọi thứ giữ nguyên như hiện tại hoặc buộc phải sửa đổi 1 số điều luật."

Man Utd và PSG nguy cơ bị cấm tham dự Champions League mùa giải tới 260064
Ông Ceferin cho biết sẽ Man Utd hoặc PSG sẽ không thể tham dự Champions League mùa giải tới nếu như các ông chủ Qatar mua lại thành công đội chủ sân Old Trafford

Ông Ceferin muốn sự minh bạch từ những CLB có chung chủ hay chủ sở hữu liên kết với nhau. Với luật hiện tại, sẽ chỉ có Man Utd hoặc PSG tham dự Champions League mùa giải tới. Có rất nhiều ý kiến cho rằng UEFA cần nới lỏng 1 số điều luật, dù vậy vẫn chưa có quyết định chính thức trong bối cảnh Man Utd đã sắp đổi chủ.

Man Utd luôn là đội bóng nhận được rất nhiều sự quan tâm và là "con gà đẻ trứng vàng" ở mặt truyền thông nên sẽ rất khó để đình chỉ Quỷ Đỏ thi đấu tại Champions League. Dù vậy những vấn đề chuyển giao cùng 1 số luật lệ vẫn còn đó và tất cả vẫn sẽ còn những biến động ở phía trước.

Man Utd và PSG nguy cơ bị cấm tham dự Champions League mùa giải tới 260065
Ông Ceferin đứng trước sức ép nới lỏng luật với bối cảnh của Man Utd sắp tới

Các CĐV Man Utd đang chờ đợi từng ngày về những thông tin những ông chủ Qatar sẽ tiếp quản đội bóng con cưng của họ. Nếu điều này xảy ra, đội chủ sân Old Trafford sẽ có 1 cuộc lột xác mạnh mẽ, đầu tiên sẽ là ở kỳ chuyển nhượng mùa hè khi Ten Hag sẽ có nhiều ngân sách hơn để mang về Old Trafford những bom tấn.

Mbappe thăng hoa tại PSG sau 6 năm
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm