Quảng cáo

Tứ kết Champions League: Đệ tứ anh hào và Serie A thu nhỏ

Thứ hai, 20/03/2023 14:10 PM (GMT+7)
A A+

4 cặp đấu tại tứ kết và nhánh đấu bán kết Champions League đã được xác định. Sẽ là những cuộc đối đầu rất thú vị giữa những CLB mạnh nhất châu Âu lúc này.

4 cặp đấu tứ kết Champions League đã được xác định. Chúng ta sẽ được chứng kiến những cuộc đối đầu đỉnh cao tại châu Âu hiện tại hay những màn tái ngộ đầy duyên nợ. So với mùa giải năm ngoái, những cặp đấu tại tứ kết được cho là hấp dẫn hơn rất nhiều.

1) Real Madrid vs Chelsea: Nhà vua tái đấu The Blues

Những lá thăm may rủi 1 lần nữa đưa Real Madrid chạm trán Chelsea tại tứ kết. Trận đấu tái hiện lại trận bán kết mùa giải 2020/2021 và trận tứ kết ở mùa giải năm ngoái. 1 cuộc đối đầu đầy duyên nợ khi cả Real Madrid cùng Chelsea đều đã phải chịu số phận gục ngã trước nhà vô địch năm đó.

Tứ kết Champions League: Đệ tứ anh hào và Serie A thu nhỏ 259159
Real Madrid đã gục ngã trước nhà vô địch Chelsea vào năm 2021 và điều ngược lại đã xảy ra ở mùa giải năm ngoái

Real Madrid vẫn thể hiện được bản lĩnh nhà vua Champions League khi vượt qua Liverpool ở 2 lượt trận 1 cách rất thuyết phục. Trong khi đó, Chelsea dù đang chơi rất tệ tại Ngoại hạng Anh nhưng vẫn có thể lội ngược dòng trước 1 Dortmund đang có phong độ ấn tượng nhất tại châu Âu lúc này.

Thành tích đối đầu đang ủng hộ Chelsea ở cuộc đối đầu sắp tới, đó sẽ là cơ sở để các CĐV The Blues tiếp tục mơ về chức vô địch Champions League như ở 2 mùa giải trước. Dù vậy Real Madrid đang dần tái hiện lại hành trình vô địch ở mùa giải năm ngoái khi đã loại 1 đội bóng Anh tại vòng knock out và tiếp tục nhắm tới "con mồi" đến từ Ngoại hạng Anh là Chelsea.

Tứ kết Champions League: Đệ tứ anh hào và Serie A thu nhỏ 259160
1 cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa Real Madrid và Chelsea. Nó tiếp tục được diễn ra tại trận tứ kết như ở mùa giải năm ngoái

2) Man City vs Bayern Munich: Cuộc đối đầu kinh điển Châu Âu và sự trở về của Cancelo, Sane

1 trận đấu giữa 2 đội bóng có lối chơi đẹp mắt và hiệu quả nhất châu Âu lúc này. 2 ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch sẽ đối đầu với nhau và đây không khác gì là trận chung kết sớm của giải đấu.

Tham vọng lần đầu xưng vương của Man City sẽ được thử thách bởi Bayern Munich - đối thủ mà bất kì đội bóng nào cũng muốn né tránh. Cityzens đã trang bị "họng súng" mang tên Haaland để lần đầu lên ngôi Champions League. Pep Guardiola cũng đã hiểu Bayern Munich phần nào trong 3 năm cầm quân tại Allianz Arena.

Tứ kết Champions League: Đệ tứ anh hào và Serie A thu nhỏ 259161
Cuộc đối đầu kinh điển lúc này giữa 2 đội bóng có lối chơi tấn công đẹp mắt và hủy diệt nhất châu Âu

Dù vậy Hùm Xám là 1 đội bóng bản lĩnh và khó chịu, nó khác xa so với sự non nớt đến khó hiểu của Man City khi bước ra đấu trường châu Âu. Nếu không có sự thay đổi so với mùa giải năm ngoái, không quá bất ngờ nếu Man City bị khuất phục bởi đoàn quân Nagelsmann.

Cuộc đối đầu này còn được nhắc đến bởi màn chạm mặt giữa Cancelo và Sane với Pep Guardiola - 2 học trò cưng trước đây của chiến lược gia Tây Ban Nha. Thật trớ trêu nếu như 2 cầu thủ này góp phần dập tắt tham vọng xưng vương của người thầy và đội bóng cũ.

Tứ kết Champions League: Đệ tứ anh hào và Serie A thu nhỏ 259162
Sane cùng Cancelo sẽ gieo sầu cho thầy cũ hay Pep Guardiola sẽ chứng minh khi không có ông mọi ngôi sao chỉ là tầm thường khi rời khỏi Man City

3) Inter Milan vs Benfica: Cuộc chiến của 2 kẻ lầm lì

Đây là trận đấu không nhận được nhiều sự quan tâm, dù vậy vấn đề chuyên môn giữa 2 đội bóng này vẫn mang đến những sự hấp dẫn. Cả Inter Milan và Benfica đều đã thể hiện được sự khó chịu và bản lĩnh tại Champions League năm nay.

Với Benfica, họ đã cho thấy trình độ của mình khi đứng nhất bảng đấu có sự góp mặt của PSG và Juventus. Đội bóng Bồ Đào Nha tiếp tục huỷ diệt nhà vô địch Bỉ 7-1 tại vòng knock out và cũng là đội bóng ghi bàn nhiều nhất Champions League lúc này với 25 bàn thắng.

Tứ kết Champions League: Đệ tứ anh hào và Serie A thu nhỏ 259163
Benfica đang là đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất Champions League năm nay khi dẫn đầu bảng đấu tử thần cùng sự hủy diệt tại vòng knock out

Đối với Inter Milan, họ đã vào tứ kết sau 12 năm chờ đợi. Nerazurri đã cho thấy sự hiệu quả và chắc chắn trong lối chơi. Bằng chứng là họ đã giữ sạch lưới ở cả 2 lượt trận trước Porto và có được 1 bàn thắng vừa đủ để mang đến tấm vé chơi trận tứ kết.

Tứ kết Champions League: Đệ tứ anh hào và Serie A thu nhỏ 259164
Inter Milan đã chơi cực kỳ hiệu quả kể từ đầu giải và sẽ là đối trọng rất lớn cho Benfica

Cả Inter Milan hay Benfica sẽ tạo nên lịch sử khi có mặt tại bán kết. Đây là cuộc chiến giữa 2 kẻ lầm lì nhất châu Âu hiện tại và đội bóng nào có may mắn, bản lĩnh nhất sẽ là cái tên đi tiếp.

4) AC Milan vs Napoli: Derby Italia giữa lòng châu Âu

Thật bất ngờ khi 1 trận đấu Derby Italia lại diễn ra tại trận tứ kết Champions League. 1 Napoli càn quét cả quốc nội ra đến châu Âu sẽ đối đầu 1 AC Milan đang rất hưng phấn sau khi lọt vào tứ kết sau hơn 10 năm.

Napoli vẫn được đánh giá nhỉnh hơn "Lan già" ở thời điểm hiện tại nhờ phong độ huỷ diệt của mình. Dù vậy đây là Champions League và AC Milan vẫn có quyền tự tin bởi những hào quang trong quá khứ đang ủng hộ họ.

Đội bóng nào giành chiến thắng cũng đều mang về sự tự hào cho người Ý tại cúp châu Âu năm nay khi có mặt tại trận bán kết, xa hơn nữa là trận chung kết tại Budapest và cuối cùng là chức vô địch. Điều này không phải là quá xa với so với những gì mà AC Milan lẫn Napoli đã thể hiện tính đến thời điểm hiện tại.

Tứ kết Champions League: Đệ tứ anh hào và Serie A thu nhỏ 259165
Derby Italia hứa hẹn sẽ diễn ra rất khác tại Serie A khi đây là 1 trận tứ kết Champions League với tính chất hoàn toàn khác biệt

-----------------

Nhánh đấu bán kết 1 mang đến tính chuyên môn rất cao giữa 4 đội bóng Bayern Munich, Man City, Real Madrid và Chelsea. Sẽ là 1 cuộc nội chiến toàn Anh giữa Man City vs Chelsea hay 1 cuộc đối đầu đỉnh cao nữa giữa Bayern Munich và Real Madrid.

Nhánh bán kết 2 như Serie A thu nhỏ khi có tới 3 đội bóng: Inter Milan, AC Milan, Napoli. Chỉ cần Benfica không thắng ở tứ kết và bán kết, Italia chắc chắn sẽ có 1 đội bóng góp mặt tại 1 trận chung kết Champions League sau 8 năm chờ đợi.

t

Chiến thắng đậm 7-0 của Man City trước Leipzig
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm