Quảng cáo

Arsenal mất điểm tai hại trước đội cuối bảng, coi như dâng cúp cho Man City

Thứ bảy, 22/04/2023 08:15 AM (GMT+7)
A A+

(Kết quả Arsenal vs Southampton) - Pháo thủ tiếp tục chuỗi phong độ tệ hại khi bị Southampton cầm hòa ngay trên sân nhà, thuộc khuôn khổ trận đấu sớm vòng 32 Ngoại hạng Anh.

Rạng sáng ngày 22/4 (theo giờ Việt Nam), Arsenal tiếp đón đối thủ đang đứng cuối bảng là Southampton trên sân nhà Emirates, thuộc khuôn khổ trận đấu sớm nhất vòng 32 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Sau hai trận hòa liên tiếp trước Liverpool và West Ham, rõ ràng Pháo thủ đã rất quyết tâm giành chiến thắng trước The Saints, qua đó duy trì lợi thế trước trận đại chiến Man City.

Tuy nhiên, mong muốn của Pháo thủ đã sớm bị "dội một gáo nước lạnh" khi thủ thành Aaron Ramsdale mắc sai lầm ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, anh này chuyền bóng thẳng vào chân của Carlos Alcaraz bên phía Southampton, cầu thủ người Argentina không bỏ lỡ cơ hội mười mươi, sút tung lưới Arsenal để mở tỉ số trận đấu.

Khó khăn tiếp tục đến với thầy trò Mikel Arteta ở phút 14, Thomas Partey để mất bóng tai hại ở khu vực giữa sân, tạo điều kiện cho Carlos Alcaraz chọc khe tinh tế, kiến tạo giúp Walcott hạ gục Ramsdale. Tỉ số lúc này đã được nâng lên 2-0 cho Southampton.

downloaderla-64432add94df3-1682123508.jpg
Arsenal thi đấu thất vọng trên sân nhà Emirates. Ảnh: GETTY

Nhận 2 bàn thua chóng vánh, Arsenal đã lấy lại được bình tĩnh và có bàn rút ngắn tỉ số ở phút 20, xuất phát từ đường mở biên của Martin Odegaard, Saka thoát xuống hành lang cánh phải trước khi căng ngang vào trong cho Martinelli dứt điểm tung lưới Gavin Bazunu.

Sau giờ nghỉ, Arsenal tiếp tục tạo sức ép liên tục về khung thành Bazunu. Trong bối cảnh đó, hàng thủ Arsenal lại mắc sai sót. Phút 66, Armel Bella-Kotchap bật cao đánh đầu trước sự theo kèm hời hợt của Rob Holding, quả bóng bay về cột xa khung thành Arsenal tạo điều kiện cho Duje Caleta-Car đánh đầu làm rung mành lưới Ramsdale. Tỷ số 3-1 nghiêng về Southampton.

Không còn gì để mất, Arsenal vùng lên mạnh mẽ ở những phút sau đó. Nhưng mãi đến phút thứ 88,  Martin Odegaard mới tỏa sáng với pha cứa lòng chân trái sở trường, làm sống dậy niềm tin có điểm cho Arsenal. Đúng 2 phút sau, tận dụng Bazunu bắt không dính cú sút từ Reiss Nelson, Saka đá bồi để quân bình tỷ số 3-3 đầy kịch tính.

downloaderla-64432b28672b3-1682123584.jpg
Trận hòa 3-3 khiến Arsenal thất thế hoàn toàn trong cuộc đua vô địch với Man City. Ảnh: GETTY

Những phút còn lại là không đủ để đội bóng thành London tạo nên một cuộc lội ngược dòng tại Emirates. Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 3-3. Với kết quả này, Arsenal chỉ còn hơn Man City 5 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn tới 2 trận. 

Hậu trường: Salah và Firmino truyền cảm hứng lội ngược dòng vs Arsenal (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm