Quảng cáo

Cần gì Frenkie De Jong khi MU đã có 'món hời' thế kỷ!

Thứ năm, 08/09/2022 22:00 PM (GMT+7)
A A+

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, MU đã không phải tốn một xu nào để sở hữu phiên bản khác của Frenkie De Jong.

Nghe nội dung bài viết

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua chứng kiến "mối tình đơn phương" của MU dành cho tiền vệ Frenkie De Jong. Bất chấp việc đội bóng chủ sân Old Trafford làm mọi cách để theo đuổi nhưng De Jong cùng người đại diện đã không có bất kì động thái xác nhận nào liên quan đến tương lai và khi kỳ chuyển nhượng kết thúc, tiền vệ 25 tuổi vẫn ở lại với đội chủ sân Spotify Camp Nou.

Cần gì Frenkie De Jong khi MU đã có 'món hời' thế kỷ! 184097
MU đã thất bại trong việc trong đuổi Frenkie De Jong từ Barca trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Ảnh: GETTY

Có những lo ngại về hàng tiền vệ của MU khi không thể chiêu mộ thành công De Jong. Tuy vậy, Quỷ đỏ thành Manchester hiện tại không có gì phải lo lắng khi trong đội hình của họ đang có một tiền vệ toàn năng có đẳng cấp không thua kém gì De Jong của Barca, cái tên đó thậm chí còn gia nhập MU trong mùa hè này theo dạng chuyển nhượng tự do - Christian Eriksen.

Bất chấp sự cố bị ngừng tim tại Euro 2020 ở mùa hè năm ngoái, tiền vệ người Đan Mạch khoác áo Man Utd mà không gặp bất kỳ áp lực nào sau khoảng thời gian ngắn ngủi với Brentford. Eriksen mặc dù mới 'chân ướt chân ráo' chuyển đến Old Trafford nhưng đã nhanh chóng chứng tỏ đẳng cấp. Rõ ràng, tân HLV Erik ten Hag tìm ra cách để khai thác hết khả năng của cựu cầu thủ Tottenham ở độ tuổi 30.

Cần gì Frenkie De Jong khi MU đã có 'món hời' thế kỷ! 184102
Eriksen đang hòa nhập rất tốt trong màu áo MU. Ảnh: GETTY

Điều này khiến cho không ít người cảm thấy bất ngờ, vì Eriksen hiện phải thi đấu với một máy khử rung tim cấy ghép trong cơ thể (ICD). Tuy nhiên, bất chấp thử thách đáng sợ, tiền vệ tài hoa này đang cho thấy chính xác lý do tại sao Man Utd quyết tâm ký hợp đồng với anh sau mùa 2021/22.

"Chú lính chì Đan Mạch" đã thổi một làn gió mới lên tuyến tiền vệ vốn khô khan và thiếu sáng tạo của Quỷ đỏ, Eriksen bắt đầu các cuộc tấn công từ vai trò lùi sâu và mở ra những pha bóng sáng nước cho tuyến trên. Trong mùa hè này, MU đã mang về những tân binh đắt giá như Lisandro Martinez, Casemiro và Antony. Ngược lại, sự xuất hiện của Eriksen chẳng khác nào một "món hời thế kỷ".

Cần gì Frenkie De Jong khi MU đã có 'món hời' thế kỷ! 184105
Cho đến thời điểm hiện tại, Eriksen đang có màn trình diễn vượt xa kỳ vọng của người hâm mộ. Ảnh: GETTY

Tuyển thủ Đan Mạch hiện chơi như một tiền vệ sáng tạo, kéo bóng và đánh chặn giống như những gì mà De Jong đã làm ở Barca. Thật vậy, đây là Eriksen mà MU đã không tốn một xu nào để sở hữu. Nên nhớ, MU cần ít nhất 85 triệu bảng để có được sự phục vụ của De Jong, nhưng với sự hiện diện của Eriksen trong đội hình, Quỷ đỏ chẳng khác nào đã tiết kiệm một khoản tiền lớn cho việc chiêu mộ tiền vệ của Barca.

Tiền vệ 30 tuổi có thể cung cấp cho lối chơi của MU những phẩm chất khi có bóng mà De Jong sẽ mang đến Old Trafford nếu gia nhập đội bóng này. Eriksen đã đóng một vai trò quan trọng cho Quỷ đỏ trong những trận đấu vừa qua, chứng tỏ anh có thể chơi cùng với Bruno Fernandes, và là cầu thủ không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật mà Erik ten Hag đang vận hành.

Cần gì Frenkie De Jong khi MU đã có 'món hời' thế kỷ! 184108
Eriksen không thua kém gì De Jong ở vị trí tiền vệ. Ảnh: GETTY

Việc chiêu mộ một cầu thủ đã có tiền sử bị ngừng tim như Eriksen ban đầu đã mang đến rất nhiều hoài nghi, tuy nhiên sau tất cả, anh đã trở thành một bản hợp đồng tuyệt vời của Ten Hag cùng các cộng sự. Và có thể nói, những phẩm chất tốt nhất của Eriksen chắc chắn vẫn chưa bộc lộ ra hết và tương lai phía trước của 'chú lính chì Đan Mạch' tại Old Trafford vẫn đang rất hứa hẹn.

MU cuối cùng đã có 'Frenkie De Jong của riêng mình'

Ronaldo - Messi hết thời và lộ diện kẻ thừa kế 'ngai vàng'

Bàn thắng của Eriksen vào lưới MU (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm