Quảng cáo

Chấm dứt kỷ nguyên, Messi xuống cấp trầm trọng kể từ 2008

Thứ ba, 10/09/2024 20:19 PM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi nhận được xếp hạng thấp nhất kể từ năm 2008 khi anh tụt chỉ số xuống dưới 90 - lần đầu tiên sau 16 năm sau khi số liệu thống kê EAFC 25 được công bố.

Chỉ số của Messi bị giảm trong tựa game EAFC

Lionel Messi đã nhận được xếp hạng thấp nhất trên EAFC (trước đây là FIFA) kể từ năm 2008, khi phiên bản mới nhất của trò chơi bóng đá EAFC 25 dự kiến ra mắt vào ngày 27 tháng 9. Lần đầu tiên sau 16 năm, cầu thủ huyền thoại người Argentina đã giảm xuống dưới mức xếp hạng 90 trong loạt trò chơi đình đám này.

Trong hơn một thập kỷ, Messi luôn là cầu thủ được xếp hạng cao bậc nhất của EAFC, khi mặc định có chỉ số trên 90. Tuy nhiên, xếp hạng cho trò chơi mới nhất của thương hiệu này đã được tiết lộ và huyền thoại 37 tuổi đã giảm xuống còn 88. Điều này sẽ khiến anh trở thành cầu thủ được xếp hạng cao thứ 16 trong trò chơi (theo The Sun).

Chấm dứt kỷ nguyên, Messi xuống cấp trầm trọng kể từ 2008 525738
Chỉ số của Messi giảm xuống còn 88 trong FC25 (Ảnh: FC Online).

Khi Lionel Messi lần đầu xuất hiện trong loạt game FIFA, anh chỉ là một thiếu niên, được xếp hạng 78 trong FIFA 06. Tài năng của "bọ chét nguyên tử" là không phải bàn cãi và anh đã có những bước tiến lớn trong vòng ba mùa giải, xếp hạng 90 trong FIFA 09. Kể từ đó, biểu tượng bóng đá Argentina đã duy trì thứ hạng ấn tượng này, đạt trung bình từ 92 đến 94 trong nhiều năm liền.

Bây giờ, với thứ hạng 88, anh không còn đứng đầu trong tựa game này nữa. Vị trí đó hiện do tiền đạo Erling Haaland của Manchester City, cùng đồng đội Rodri và siêu sao Kylian Mbappe của Real Madrid nắm giữ. Bộ ba này được đánh giá cao nhất trong trò chơi, với số điểm ấn tượng là 91. Harry Kane, Kevin de Bruyne, Vinicius Jr và Jude Bellingham xếp sau một chút với chỉ số là 90.

Chấm dứt kỷ nguyên, Messi xuống cấp trầm trọng kể từ 2008 525741
Những cầu thủ có chỉ số cao nhất tại EAFC (Ảnh: FC Online).

Những cầu thủ khác đứng ngay sau họ ở vị trí 89, với Donnarumma, Martin Odegaard, Alisson Becker, Virgil van Dijk và Mohamed Salah. 

Messi vẫn muốn cống hiến trong màu áo ĐT Argentina

Sau khi Argentina đánh bại Canada với tỷ số 2-0 và giành được một suất vào chung kết Copa America 2024 vào tháng 7, Lionel Messi đã nói về tương lai của mình với đội tuyển quốc gia. Đáng chú ý là cầu thủ này đã tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế vào năm 2016 trước khi đảo ngược quyết định của mình.

Chủ nhân của 8 Quả bóng vàng đã dẫn dắt Argentina giành chức vô địch Copa America 2021, Finalissima 2022 và World Cup 2022. Đã có những nghi ngờ về tương lai của Messi, vì anh đã bước vào độ tuổi gần 40. Tuy nhiên, huyền thoại này tiết lộ rằng anh có kế hoạch tiếp tục gắn bó với Argentina (qua Marca):

"Như tôi đã nói trước đây, tôi có ý định tiếp tục. Tôi có muốn sống từng ngày mà không nghĩ đến những gì sẽ đến trong tương lai hoặc liệu tôi có tiếp tục hay không. Đó là điều tôi nghĩ mỗi ngày. Tôi đã 37 tuổi và chỉ có Chúa mới biết khi nào sẽ kết thúc."

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm