Quảng cáo

Chelsea cuối cùng đã có 'Van Dijk của riêng mình'

Thứ hai, 24/10/2022 19:39 PM (GMT+7)
A A+

Ở thời điểm hiện tại, người hâm mộ Chelsea có thể yên tâm nơi hàng phòng ngự khi họ đang sở hữu một phiên bản trẻ trung của Virgil Van Dijk.

Chelsea có thể tiết kiệm hàng triệu đô la trong việc bổ sung lực lượng nơi hàng phòng ngự sau sự hồi sinh ấn tượng và đầy bất ngờ của Trevoh Chalobah. Trung vệ đa năng 23 tuổi này đã có khoảng thời gian thi đấu khá tốt dưới thời Thomas Tuchel ở mùa giải trước nhưng sớm bị gạt sang một bên sau sự xuất hiện của Kalidou Koulibaly và Wesley Fofana.

Chelsea cuối cùng đã có 'Van Dijk của riêng mình' 207960
Sự xuất hiện của Fofana và Koulibaly đã khiến cho Chalobah không có đất dựng võ. Ảnh: GETTY

Chalobah đã suýt chia tay The Blues trước mùa giải 2022/23 để chuyển đến RB Leipzig sau khi được đội bóng nước Đức quan tâm. Nhưng Tuchel, HLV đã mất việc hồi tháng 9 muốn giữ trung vệ này ở lại và cho xuống đội trẻ để tập luyện mặc dù nhận ra rằng anh không có khả năng góp mặt trong đội hình xuất phát của câu lạc bộ.

Rất may cho Chalobah, giờ đây anh đã có cơ hội thể hiện phẩm chất của mình. Hậu vệ người Anh gốc Sierra Leone chính là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận hòa 1-1 của Chelsea với MU tại Stamford Bridge hôm thứ Bảy tuần trước. Anh đã thể hiện khả năng bắt bài và đọc trận đấu tuyệt vời của mình.

Chelsea cuối cùng đã có 'Van Dijk của riêng mình' 207961
Chalobah đã chơi một trận đấu tuyệt hay trước Man Utd tại vòng 13 Ngoại hạng Anh 2022/23. Ảnh: GETTY

Chalobah hiện đã trở thành một giải pháp khả thi cho tân HLV Potter trong bối cảnh đội đang gặp phải cuộc khủng hoảng chấn thương nghiêm trọng nơi hàng phòng ngự và có vẻ như trung vệ 23 tuổi sẽ được đá chính thường xuyên cho đến World Cup 2022. Màn thể hiện ấn tượng của Chalobah không có gì ngạc nhiên đối với Ian Wright - một cựu cầu thủ của Arsenal: 

"Anh ấy khiến tôi nhớ đến Virgil Van Dijk hồi còn đá ở Celtic, không phải cùng tầm vóc hay kỹ năng mà là cách anh ấy chơi bóng. Mọi người nói rằng, anh ấy chỉ giỏi tấn công nhưng tôi nghĩ kỹ năng phòng ngự cũng rất cừ". Ian Wrigh nói vào tháng 8 năm 2021.

Chelsea dự kiến ​​sẽ nghiên cứu sâu trở lại thị trường chuyển nhượng để có thêm viện binh vào tháng Giêng nhưng Chalobah chắc chắn đã giảm bớt nhu cầu về một trung vệ khác của sắc xanh thành London. Theo nhiều cách, Graham Potter có thể là huấn luyện viên hoàn hảo để giúp cầu thủ 23 tuổi phát huy hết tiềm năng của mình.

Chelsea cuối cùng đã có 'Van Dijk của riêng mình' 207963
Chalobah hoàn toàn có thể trở thành Van Dijk của riêng Chelsea.Ảnh: GETTY

Rõ ràng, Chelsea hoàn toàn có thể kỳ vọng vào Chalobah sẽ trở thành một Van Dijk mới tại Stamford Bridge. Nên nhớ, Van Dijk thời 23 tuổi vẫn đang còn là một cầu thủ vô danh tại Celtic và chưa được giới mộ điệu đánh giá cao, nhưng tiềm năng của anh vẫn có thừa và Chalobah của hiện tại cũng tương tự như vậy.

Messi hé lộ tin cực vui khiến phóng viên bật khóc nức nở

Arsenal cuối cùng đã có 'Messi của riêng mình'

Trevoh Chalobah: Ngôi sao phòng ngự mới của Chelsea (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm