Quảng cáo

Đánh bại Messi, Ronaldo vẫn đứng số 1 thế giới

A A+

Theo L'Equipe, Cristiano Ronaldo hiện vẫn là cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới, với mức lương lên tới 263 triệu Euro mỗi năm từ hợp đồng với Al Nassr.

Cristiano Ronaldo đã trở thành cầu thủ bóng đá có thu nhập cao nhất thế giới từ năm 2023, sau khi gia nhập giải Saudi Pro League của Ả Rập Xê Út để thi đấu cho Al Nassr. Theo thống kê từ L'Equipe, đây là mùa giải thứ ba liên tiếp siêu sao người Bồ Đào Nha giữ vững vị trí này.

Trong danh sách này, Lionel Messi đứng thứ hai với mức lương 124 triệu Euro mỗi năm tại Inter Miami. Neymar xếp thứ ba với 101 triệu Euro/năm tại Al Hilal, trong khi Karim Benzema đứng thứ tư tại Al Ittihad với 96 triệu Euro/năm.

Đánh bại Messi, Ronaldo vẫn đứng số 1 thế giới 543964
Ronaldo nhận lương cao nhất giới bóng đá (Ảnh: Getty).

Các cầu thủ tiếp theo trong danh sách chủ yếu hoạt động ở châu Âu, với Kylian Mbappé nhận 83 triệu Euro/năm. Việc gia nhập Real Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do đã giúp tuyển thủ người Pháp bỏ xa các đồng nghiệp ở lục địa già về thu nhập. Tiếp theo là Haaland với 55 triệu Euro/năm, Vinicius Jr với 51 triệu Euro/năm, và Salah với 49 triệu Euro/năm.​

Trên thực tế, Ronaldo có thể kiếm được nhiều hơn khoản thu nhập 263 triệu Euro mỗi năm nếu hoàn tất các hợp đồng làm đại sứ hoặc quảng bá cho đất nước Ả Rập Xê Út. Theo Forbes, Ronaldo vẫn dẫn đầu danh sách các vận động viên thể thao có thu nhập cao nhất thế giới.

Đánh bại Messi, Ronaldo vẫn đứng số 1 thế giới 543969
Siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn đang tỏa sáng rực rỡ tại Al Nassr (Ảnh: Getty).

Tay golf Jon Rahm đứng vị trí thứ hai sau khi chuyển sang giải LIV Golf vào tháng 12 năm ngoái, với mức thu nhập 201 triệu Euro/năm. Cả anh và Ronaldo đều trở thành hai vận động viên hiếm hoi trên thế giới vượt mốc 200 triệu Euro thu nhập trong một năm.

Bất chấp việc có thu nhập vượt trội so với đối thủ truyền kiếp là Messi, Ronaldo vẫn bị chân sút người Argentina bỏ xa về mặt danh hiệu cá nhân lẫn tập thể. Mới đây, Messi đã được tờ Marca vinh danh là cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại. Đáng chú ý, đây là tờ báo nổi tiếng thân Real Madrid.

Quảng cáo
Xem thêm