Quảng cáo

Neymar ca ngợi Cristiano Ronaldo

A A+

Siêu sao người Brazil - Neymar đã dành những lời khen ngợi đặc biệt cho Cristiano Ronaldo, người được anh coi là người tiên phong mở đường cho làn sóng ngôi sao bóng đá thế giới đổ về Saudi Arabia thi đấu.

Cristiano Ronaldo đã tạo nên một cuộc cách mạng thực sự cho bóng đá Saudi Arabia kể từ khi gia nhập Al Nassr vào cuối năm 2022. Quyết định táo bạo của siêu sao người Bồ Đào Nha lúc đầu từng bị nhiều người hoài nghi và chỉ trích, nhưng giờ đây đã được chứng minh là một bước đi có tầm nhìn chiến lược, mở đường cho sự phát triển vượt bậc của Saudi Pro League.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây trên kênh truyền hình chính thức của Al Hilal, Neymar đã không ngần ngại thừa nhận vai trò tiên phong của người đồng nghiệp: "Tôi tin rằng Ronaldo là người bắt đầu mọi thứ. Mọi người gọi anh ấy là kẻ 'điên rồ' khi đến Saudi Arabia, nhưng rồi mọi thứ đã diễn ra như thế". Lời nhận xét này của Neymar càng thêm ý nghĩa khi chính anh cũng là một trong những ngôi sao hàng đầu thế giới đã theo chân Ronaldo đến với giải đấu này.

1
Neymar khen Ronaldo chính là "người mở đường" tại Saudi Pro League.

Tầm nhìn của Ronaldo về tiềm năng phát triển của bóng đá Saudi Arabia đã được chứng minh là chính xác. Trong một tuyên bố trước đó trên kênh cá nhân, CR7 từng chia sẻ: "Tôi biết rằng ở Saudi Arabia, tôi sẽ giúp giải đấu tốt hơn, và tôi biết rằng các cầu thủ khác sẽ theo chân mình".

Và thực tế, sau khi anh ký hợp đồng với Al Nassr, Saudi Pro League đã chứng kiến làn sóng các ngôi sao đẳng cấp thế giới lần lượt cập bến, bao gồm những tên tuổi lớn như Karim Benzema, N'Golo Kante, Sadio Mane và Neymar.

Về mặt tài chính, việc chuyển đến Saudi Arabia đã mang lại những hợp đồng kỷ lục cho các cầu thủ. Theo L'Equipe, Ronaldo hiện đang là cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới với 263 triệu euro mỗi năm. Theo sau là Neymar với mức thu nhập 101 triệu euro/năm tại Al Hilal, trong khi Karim Benzema nhận 96 triệu euro/năm tại Al Ittihad.

3
Hàng loạt ngôi sao đổ xô tới Ả Rập sau bản hợp đồng của CR7.

Ngoài việc thừa nhận tầm ảnh hưởng của Ronaldo, Neymar cũng bày tỏ sự biết ơn đối với ban lãnh đạo và đội ngũ y tế của Al Hilal. Sau thời gian dài điều trị chấn thương, tiền đạo người Brazil đang rất háo hức trở lại thi đấu: "Tôi rất mong chờ ngày trở lại. Bóng đá là lẽ sống của tôi. Tôi hy vọng sẽ giúp Al Hilal vô địch tất cả các danh hiệu mùa này".

Tin vui cho người hâm mộ là Neymar đã được đội ngũ y tế "bật đèn xanh" cho việc trở lại thi đấu sau gần một năm vật lộn với chấn thương. Tiền đạo 31 tuổi có thể sẽ ra sân trong trận đấu quan trọng gặp Al Ain tại AFC Champions League Elite vào ngày 21/10.

Quảng cáo
Xem thêm