Quảng cáo

ĐT Argentina ra quyết định với Messi khiến tất cả 'vỡ òa'

Thứ bảy, 13/05/2023 19:23 PM (GMT+7)
A A+

Ban huấn luyện đội tuyển Argentina đã có quyết định mang yếu tố "nền móng" để giúp Lionel Messi tỏa sáng rực rỡ trong thời gian qua.

Nghe nội dung bài viết

Như chúng ta đã biết, Lionel Messi cùng ĐT Argentina đã có một kỳ World Cup 2022 thành công rực rỡ khi chính thức bước lên đỉnh của bóng đá thế giới sau 36 năm chờ đợi.

downloaderla-645f80b0c3d19-1683980488.jpg
Thành công của ĐT Argentina mang dấu ấn đậm nét từ Messi. Ảnh: GETTY

Để tạo nên thành công đó, không chỉ là sự hy sinh, cống hiến của các cầu thủ mà còn là dấu ấn đậm nét bởi chiến thuật và khả năng quản lý phòng thay đồ của ban huấn luyện La Albiceleste. Những chia sẻ của HLV Lionel Scaloni trong đại hội các HLV FIFA được tổ chức ở Doha (Qatar) vừa qua, về cách phát huy tối đa khả năng của Lionel Messi cùng những khía cạnh khác làm nên thành công của ĐT Argentina ở World Cup 2022.

"Tôi cho rằng điều quan trọng nhất là biết được một cầu thủ như Messi cần điều gì trên sân. Trong những tháng đầu tiên dẫn dắt tuyển Argentina, tôi đã để các cầu thủ của mình chơi bóng với tốc độ nhanh hơn một chút và cũng có thể nói là có phần trực diện. Song, chúng tôi nhận ra rằng lối chơi ấy không những khiến Messi không thoải mái, mà còn đối với cả các đồng đội của cậu ấy. Nhận thấy điều đó, chúng tôi quyết định rằng lối chơi của Argentina sẽ cần phải dựa trên những cầu thủ phù hợp để giúp Messi chơi và phát huy được thứ bóng đá của mình. Tôi nghĩ đó chính là một trong những công lao quan trọng của không chỉ ban huấn luyện, mà còn của toàn bộ thành viên đội tuyển."

"Trong những loạt sút luân lưu trước Hà Lan và Pháp, khi chúng tôi hỏi các cầu thủ ai xung phong đá penalty, chỉ đúng 2 người còn sót lại, phần còn lại đều muốn lãnh trọng trách. Các cầu thủ của tôi ai cũng muốn ra sân chiến đấu, có lẽ đó là một trong những thời điểm đau đầu nhất với tôi."

"Thật lòng thì chúng tôi đều có suy nghĩ rằng Argentina sẽ vô địch, tôi không muốn nói dối chuyện đó. Chúng tôi mơ tưởng về viễn cảnh đó và luôn sẵn sàng để đối đầu với bất kỳ đối thủ nào. Nhưng phải đến tận trận chung kết, chúng tôi mới thật sự hoàn toàn tin rằng mình sẽ có thể vô địch World Cup. Sau quả penalty của Gonzalo Montiel, tôi đứng nhìn quan sát các cầu thủ của mình ăn mừng trong 30 giây. Tôi nghĩ đó là khoảnh khắc có một không hai, là vô giá. Chứng kiến các cầu thủ cùng nhau ăn mừng chức vô địch World Cup chắc chắn là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất sự nghiệp cầu thủ lẫn HLV của tôi. 30 giây đấy sẽ mãi được tôi khắc ghi trong tim."

downloaderla-645f804265c65-1683980378.jpg
HLV Lionel Scaloni đã thay đổi cả hệ thống chiến thuật vì Messi. Ảnh: GETTY

Rõ ràng, quyết định xây dựng lối chơi xoay quanh một cầu thủ xuất chúng như Leo Messi của HLV Scaloni đã thành công mĩ mãn. Điều đó khiến nhiều người hâm mộ của El Pulga "vỡ òa" cảm xúc vì được chứng kiến thần tượng của mình nâng cao danh hiệu lớn nhất sự nghiệp.

Cú sút phạt hoàn hảo của Messi vào lưới Panama để chạm mốc 800 bàn thắng trong sự nghiệp (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm