Quảng cáo

‘Nhờ’ kỳ phùng địch thủ truyền kiếp, Argentina có mục tiêu lớn để đánh bại Curacao

Thứ hai, 27/03/2023 14:40 PM (GMT+7)
A A+

Argentina sẽ chạm trán Curacao trong trận giao hữu diễn ra ngày 28/3. Thầy trò Lionel Scaloni có mục tiêu lớn đánh bại đối thủ này “nhờ” vào kỳ phùng địch thủ truyền kiếp.

Sau khi dễ dàng vượt qua Panama ở trận giao hữu diễn ra ngày 24/3, Argentina sẽ hướng đến màn chạm trán Curacao vào ngày 28/3 tới. Đương nhiên, với đẳng cấp vượt trội, nhà đương kim vô địch thế giới hướng đến kết quả ấn tượng.

Đáng chú ý, đội bóng xứ Tango sẽ làm tất cả để có thể vượt qua đối phương “nhờ” vào nguồn động lực to lớn từ kỳ phùng địch thủ truyền kiếp Brazil. Cụ thể, trên bảng xếp hạng FIFA hiện tại, Lionel Messi cùng các đồng đội chỉ kém Những vũ công Samba có 2,39 điểm elo.

Với việc Brazil vừa bất ngờ nhận thất bại 1-2 trước Morocco ở trận giao hữu ngày 27/3 vừa qua, đội bóng này chắc chắn bị trừ điểm trên bảng xếp hạng vào tháng tới. Khi đó, Argentina nếu đánh bại Curacao trong cuộc đối đầu sắp diễn ra sẽ chính thức vượt qua đối thủ kỳ phùng để chiếm lấy vị trí số 1 bóng đá nam thế giới.

Đây là vinh dự mà đại diện xứ Tango đã không thể có được kể từ năm 2016, nghĩa là 7 năm qua, nhà đương kim vô địch World Cup chưa từng tận hưởng cảm giác của đội đứng trên toàn cầu ở bảng xếp hạng FIFA.

argentina-bxh-fifa-so-1-1-1679902610.jpeg
Argentina sẽ vươn lên vị trí số 1 BXH FIFA nếu thắng Curacao (Nguồn: Internet)

Do đó, Messi và các đồng đội chắc chắn sẽ rất quyết tâm để hiện thực hóa mục tiêu ấy, nhất là khi đối phương bị đánh giá thấp hơn rất nhiều về đẳng cấp cũng như chất lượng đội hình. Chỉ cần vượt qua Curacao cùng bất kỳ tỷ số nào, Argentina sẽ vượt mặt Brazil khi FIFA công bố thứ hạng các đội tuyển vào tháng 4.

Đó chắc chắn là điều mà người hâm mộ quốc gia Nam Mỹ này đang khao khát. Việc đội bóng quê nhà vô địch World Cup rồi chễm chệ trên ngôi vị số 1 của FIFA cho thấy được sức mạnh đồng đều cũng như khao khát thể hiện mình của Argentina.

Riêng cá nhân Messi, trận đấu với Curacao là cơ hội không thể tốt hơn cho anh chạm đến cột mốc 100 bàn thắng trong màu áo Albiceleste. Ở trận gần gần nhất, El Pulga vừa có được pha lập công thứ 800 tại sự nghiệp quần đùi, áo số.

Argentina nâng cúp vô địch World Cup trước fan (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm