Quảng cáo

Messi được hưởng vinh dự chưa từng có trong lịch sử Argentina

Thứ bảy, 25/03/2023 20:45 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Argentina mới đây đã có một quyết định đặc biệt để vinh danh huyền thoại bóng đá nước nhà Lionel Messi.

Sau khi dẫn dắt ĐT Argentina đến chức vô địch World Cup 2022, Messi đã chính thức bước lên đài vinh quang để sánh vai với tiền bối Maradona. Cả hai đều được tôn là những vị thánh của bóng đá xứ Tango. Kể từ thời điểm nâng cao cúp vàng, đã có rất nhiều hoạt động vinh danh được tổ chức tại quê nhà dành cho Messi và đồng đội. Tuy nhiên, cho đến nay thì nó vẫn chưa bao giờ là đủ với tầm vóc vĩ đại của El Pulga.

Mới đây nhất, LĐBĐ Argentina (AFA) tiếp tục lên kế hoạch tổ chức hoạt động đặc biệt để tri ân đóng góp của Messi với bóng đá nước nhà. Cụ thể, phóng viên Gastón Edul của Tyc Sports tiết lộ AFA đã triệu tập các chủ tịch và đội trưởng của 28 câu lạc bộ thuộc giải VĐQG Argentina tới khu tổ hợp của Albiceleste tại Ezeiza vào hôm nay 25/3 (theo giờ Argentina).

Phóng viên nổi tiếng thường xuyên được đặc cách phỏng vấn với M10 cho hay tất cả mọi người sẽ một lần nữa vinh danh Leo Messi vì chức vô địch World Cup 2022 cùng bàn thắng thứ 800 trong sự nghiệp. Tại phần chính của buổi lễ, chủ tịch AFA, ông Claudio Tapia đã tuyên bố khu tổ hợp thể thao của liên đoàn từ nay sẽ có tên là Lionel Andres Messi.

messi-afa-1679751733.jpg
Messi xuất hiện lại lễ vinh danh do AFA tổ chức, nơi tên của anh được đặt cho khu tổ hợp thể thao của liên đoàn

Đây là sự kiện chưa từng có trong lịch sử bóng đá Argentina. Sau phần lễ chính, Messi sẽ có buổi gặp mặt thân mật với các lãnh đạo và cầu thủ khách mời. Sau đó, mọi người sẽ trao tặng cho El Pulga những món quà kỷ niệm khác nhau, giống như chủ tịch của River Plate từng tặng áo đấu cho anh sau trận giao hữu với Panama.

Ngoài ra, Messi cũng đã mời cả những đồng đội cũ tại ĐT Argentina như Fernando Gago, Marcos Rojo, Sergio "Chiquito" Romero, Javier Mascherano và Mariano Andújar đến chung vui. Đây đều là những thành viên trong đội hình Albiceleste về nhì tại World Cup 2014, và Leo đã bày tỏ mong muốn rằng toàn đội đều được vinh danh.

Messi lập siêu phẩm đá phạt cán mốc 800 bàn thắng trong sự nghiệp (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm