Quảng cáo

Messi nói 'lời gan ruột' với toàn dân Argentina: Đẳng cấp, đi vào lòng người

Thứ bảy, 25/03/2023 10:05 AM (GMT+7)

Lionel Messi đã có đôi lời phát biểu đáng chú ý trong trận đấu đầu tiên của ĐT Argentina sau chức vô địch World Cup 2022.

Sáng ngày 24/3 (theo giờ Việt Nam), ĐT Argentina đã có trận đấu đầu tiên sau kỳ World Cup 2022 đại thành công trên đất Qatar. Và không có gì bất ngờ khi những vũ công Tango đã dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 2-0 trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều là Panama.

downloaderla-641e637d4bbfe-1679713167.jpg
Messi cùng ĐT Argentina đã có trận đấu tri ân người hâm mộ nước nhà vô cùng đáng nhớ. Ảnh: GETTY

Ngay sau trận đấu, thủ quân Lionel Messi đã có một bài phát biểu đầy cảm động trước toàn thể đội tuyển và người hâm mộ:

"Xin chào tất cả, tôi không còn nghe thấy gì nữa rồi (đám đông vẫn hò hét) nên không biết phải nói gì nữa đây. Trước tiên tôi muốn cảm ơn tình yêu mà tất cả các bạn đã luôn dành cho đội tuyển, không phải chỉ khi chúng tôi vô địch World Cup, mà còn từ trước đó nữa, như ở Copa America. Chúng tôi đã nói từ rất lâu rồi là toàn đội sẽ làm mọi thứ có thể để mang về chiếc cúp này (đặt tay vỗ vỗ và vuốt ve chiếc cúp World Cup) và chúng tôi đã như vậy."

"Lúc nào cũng vậy, cá nhân tôi đã luôn mơ về khoảnh khắc này, đó là được chia vui và ăn mừng với các bạn, được trở lại quê nhà Argentina, để nâng cao chiếc cúp Copa America, chiếc cúp Finalissima và chiếc cúp danh giá nhất World Cup."

Siêu sao 35 tuổi cũng không quên tri ân những người đồng đội cũ đã kề vai sát cánh cùng anh trên chặng đường đi đến vinh quang nhưng cuối cùng đã không gặp may mắn: "Tôi biết rằng hôm nay là ngày vui của chúng ta, khi những nhà vô địch thế giới cùng nhau ăn mừng. Nhưng tôi không muốn chúng ta quên đi những đồng đội trong quá khứ, những người cũng đã hết mình cho mục tiêu này. Thật không may là mọi thứ đã không thể như ý, chúng tôi đã từng rất gần với danh hiệu Copa America và World Cup. Nhưng họ xứng đáng được trân trọng và ghi nhận bởi toàn thể người dân Argentina vì đã luôn hy sinh tất cả cho màu áo này."

"Lời cuối, tôi muốn nói rằng chúng ta hãy tiếp tục nỗ lực, tiếp tục con đường này. Còn giờ tất cả hãy cùng nhau ăn mừng, vì sẽ còn một thời gian nữa chúng ta mới có cơ hội vô địch World Cup. Chúng ta không thể biết được sẽ mất bao lâu để làm điều đó, nhưng tôi hy vọng là không phải mất quá nhiều năm. Tất cả chỉ cho thấy rằng vô địch World Cup không phải điều dễ dàng, nó phụ thuộc vào rất nhiều thứ, không phải chỉ cần một tập thể chất lượng là được. Đôi khi, những yếu tố nhỏ thôi cũng khiến bạn không đạt được ước mơ. Vì thế, hãy cùng nhau ăn mừng ngôi sao thứ ba trên ngực áo! Cảm ơn tất cả!"

downloaderla-641e63d767b11-1679713256.jpg
Messi cùng gia đình tri ân người hâm mộ Argentina. Ảnh: GETTY

Được biết, trận đấu giữa Argentina và Panama chứng kiến sự hiện diện của hơn 80.000 cổ động viên lấp đầy trên khắp 4 khán đài El Monumental. Trước đó, đất nước Nam Mỹ này đã được một phen náo loạn khi hay tin Messi bay trở về nước. Theo đài truyền hình TyC Sports, đã có hơn 1 ngàn người hâm mộ vây kín nhà hàng mà M10 đang dùng bữa, tất cả đều háo hức được gặp người hùng dân tộc đã đem vinh quang về cho đất nước.

Trận đấu tiếp theo của đoàn quân La Albiceleste trong khuôn khổ loạt trận giao hữu FIFA Days sẽ là cuộc đối đầu với Curacao vào ngày 28/3.

Messi nâng cúp vô địch trước sự chứng kiến ​​của CĐV Argentina (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Quảng cáo
MỚI NHẤT