Quảng cáo

HLV Mourinho lần đầu tiên khóc, đến nhà Ronaldo cầu xin một điều

Thứ năm, 29/02/2024 05:37 AM (GMT+7)
A A+

Jose Mourinho đã đến thăm nhà Cristiano Ronaldo khi tiền đạo này bị quẫn trí sau quả phạt đền hỏng trong trận bán kết Champions League 2012.

Những giọt nước mắt của Jose Mourinho đã xuất hiện sau khi Real Madrid thua Bayern Munich trên chấm phạt đền ở trận lượt về bán kết Champions League 2012. Cuộc đụng độ ở Bernabeu, đối với nhiều người, đây được coi là một trong những trận đấu vĩ đại nhất trong lịch sử của các câu lạc bộ bóng đá châu Âu.

Sau khi Bayern giành chiến thắng 2-1 trong ở Munich, nhà vô địch Đức đã có chuyến làm khách tới Madrid hai tuần sau đó, với tâm thế chắc chắn hướng tới trận chung kết Champions League.

Tuy nhiên, chủ nhà Real Madrid mới là  đội giành chiến thắng với tỷ số 2-1 cả trận. 

Với tỷ số chung cuộc 3-3, trận đấu phải bước vào hiệp phụ và sau đó là loạt sút luân lưu căng thẳng. Cuối cùng, Bayern đã giữ vững tinh thần và giành chiến thắng trong loạt luân lưu với tỷ số 3-2 để tiến tới trận chung kết nhưng thất bại trước Chelsea tại Allianz Arena.

Kaka, Sergio Ramos, Toni Kroos và Philipp Lahm đều đá hỏng quả phạt đền. Trong khi 2 trong số những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lúc bấy giờ là Ronaldo cũng đã bị Manuel Neuer cản phá cú sút 11m.

Ronaldo đã bị trầm cảm nặng nề khi khiến Real Madrid bị loại khỏi Champions League. Đến nỗi người đại diện của anh, Jorge Mendes, đã cầu xin HLV Mourinho đến thăm anh tại địa chỉ nhà riêng.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn do Prime Video phát hành mới đây, chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói: "Tôi đã khóc, tất nhiên không phải trên sân hay trong phòng thay đồ. Nhưng lái xe về nhà thì đúng vậy."

"Và khi tôi đang trên đường về nhà, tôi nhận được cuộc gọi từ Jorge Mendes, anh ấy nói hãy giúp một việc, đó là đến nhà Ronaldo vì cầu thủ này đã suy sụp quá rồi." 

HLV Mourinho lần đầu tiên khóc, đến nhà Ronaldo cầu xin một điều 413142
Ronaldo bị trầm cảm nặng sau khi khiến Real Madrid bị loại tại Champions League 2012. Ảnh: GETTY.

Sau cùng, Mourinho không thể đảm bảo chức vô địch Champions League với tư cách là huấn luyện viên của Real Madrid. Nhưng Ronaldo đã tiếp tục giành thêm bốn danh hiệu vô địch châu Âu trong vòng 6 năm sau đó.

Ronaldo kết thúc bài phát biểu của mình tại Globe Soccer Awards bằng từ "Siu" (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm