Quảng cáo

'Lionel Messi chính là bậc thầy thao túng tâm lý'

Thứ ba, 11/10/2022 18:42 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, cựu thủ môn Jerzy Dudek đã tiết lộ tiền đạo Lionel Messi không hề hiền lành như vẻ bề ngoài.

Nghe nội dung bài viết

Siêu sao Lionel Messi từ trước đến nay luôn nổi tiếng là một người đàn ông ít nói, hiền hành và rất ít khi gây sự với đồng nghiệp. Điều đó đã được kiểm chứng xuyên suốt 17 năm thi đấu đỉnh cao của anh. Tuy nhiên, những tiết lộ mới đây của cựu thủ môn Liverpool và Real Madrid, Jerzy Dudek đã khiến cho nhiều người hâm mộ bóng đá sửng sốt.

'Lionel Messi chính là bậc thầy thao túng tâm lý' 201197
Messi luôn nổi tiếng là một người đàn ông hiền lành, ít nói. Ảnh: GETTY

Theo đó, Dudek cho rằng cầu thủ người Argentina không hề lành tính như người ta tưởng, mà ẩn sâu bên trong con người nhỏ bé đó là sự cứng rắn và khôn khéo đến lạ thường.

"Messi rất giỏi khiêu khích, Barca và Pep Guardiola cũng vậy. Họ luôn sẵn sàng khiêu khích bạn và rất nhiều lần họ đạt được mục đích một cách hoàn hảo. Anh ấy là bậc thầy của việc thao túng tâm lý trọng tài, điều đó giúp cho đội bóng của anh ấy được hưởng lợi lớn.

Ở El Clasico, tôi từng chứng kiến và nghe thấy Messi nói những điều rất thô lỗ với Pepe và Ramos. Đó là những từ mà bạn thậm chí không thể nghĩ đến. Hãy tưởng tượng một người trông thân thiện như vậy nhưng lại có thể thốt ra những lời nói như vậy". Cựu thủ môn Jerzy Dudek chia sẻ với tờ Marca.

'Lionel Messi chính là bậc thầy thao túng tâm lý' 201198
Thủ thành Dudek lên tiếng chỉ trích Messi. Ảnh: Internet

Rõ ràng, những nhận định trên của cựu thủ môn người Ba Lan chỉ mang tính chủ quan và đã phải nhận một làn sóng tranh cãi gay gắt. Bởi lẽ, tính chất của một trận El Classico luôn luôn căng thẳng, mà Messi còn thường xuyên bị những "gã đồ tể" như Ramos, Pepe phạm lỗi thô bạo. Việc anh nổi nóng và nhờ đến trọng tài là hoàn toàn bình thường, đó dường như chỉ là một biện pháp để bảo vệ bản thân của Messi mà thôi.

'Lionel Messi chính là bậc thầy thao túng tâm lý' 201201
Messi chính là nạn nhân của nhiều tình huống vào bóng thô bạo trong những trận El Classico, vậy nên tiền đạo người Argentina nổi nóng và đòi công bằng với trọng tài chuyện hết sức bình thường. Ảnh: Getty

Đây không phải là lần đầu tiên một cựu cầu thủ Real Madrid lên tiếng công kích Messi, trước đó Jose Callejon cũng đã lên tiếng chỉ trích cầu thủ 35 tuổi với giới truyền thông: "Quát mắng trên sân là chuyện bình thường, nhưng việc Messi chạy ra bãi đỗ xe để gây sự với Alvaro Arbeloa trước mặt vợ cậu ấy là không thể chấp nhận được". Callejon tiết lộ.

Những cầu thủ xuất sắc nhất 'trắng tay' với World Cup bao gồm Ronaldo và Messi

PSG và Argentina nguy cơ nhận tin dữ từ Lionel Messi

Messi mùa giải 2022/23 trong màu áo PSG (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm