Quảng cáo

Lộ 'bí kíp' khiến Messi trở nên đáng sợ trong mắt hậu vệ

Thứ tư, 02/11/2022 17:51 PM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi vẫn là cầu thủ xuất sắc bậc nhất thế giới dù đã bước sang tuổi 35 và Thierry Henry đã nêu ra bí quyết thành công của cầu thủ người Argentina.

Mới đây, cựu cầu thủ Thierry Henry đã tiết lộ cách Lionel Messi xoay sở để đánh lạc hướng đối thủ một cách thông minh trong bối cảnh cầu thủ người Argentina đang đạt phong độ cực cao trong màu áo PSG.

Lộ 'bí kíp' khiến Messi trở nên đáng sợ trong mắt hậu vệ 212728
Messi đang thi đấu xuất sắc cho PSG ở mùa này. Ảnh: GETTY

Messi đã ghi 12 bàn và đóng góp 13 đường kiến ​​tạo trong 17 trận đấu mùa này, đồng thời mang đến hàng loạt màn trình diễn xuất sắc cho đội bóng nước Pháp sau mùa giải đầu tiên thi đấu không như ý. El Pulga hiện là cầu thủ chơi hiệu quả nhất ở vị trí của mình ở châu Âu và có phong độ tốt nhất kể từ khi anh chuyển đến PSG từ Barcelona vào mùa hè năm ngoái.

Chân sút 35 tuổi đã ghi hơn 650 bàn cho Gã khổng lồ xứ Catalan trong suốt 21 năm khoác áo CLB. Anh nghiễm nhiên trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại cùng với Cristiano Ronaldo.

Messi đã giành được 27 danh hiệu lớn, bao gồm 4 Champions League và một loạt danh hiệu cá nhân khác, đặc biệt phải kể đến 7 lần chiến thắng giải thưởng Quả bóng vàng danh giá.

Lộ 'bí kíp' khiến Messi trở nên đáng sợ trong mắt hậu vệ 212729
Sự nghiệp của Messi đã quá đỗi vĩ đại và khiến nhiều hàng phòng ngự phải run sợ. Ảnh: GETTY

Thierry Henry đã thi đấu với Messi trong một khoảng thời gian ngắn ở Barcelona và cầu thủ người Pháp đã rất ngưỡng mộ người đồng đội của mình trong suốt thời gian họ ở bên nhau. Cựu cầu thủ Arsenal đã tiết lộ bí quyết thành công của Messi và cách anh "hành hạ" các hậu vệ thường xuyên.

Henry nói với El Futbolero US: “Hầu hết các hậu vệ đều bối rối vì Messi luôn tỏ ra ít di chuyển để nhận bóng khi bắt đầu trận đấu và sau đó anh ấy bất ngờ thay đổi nhịp độ. Tôi đã chơi với anh ấy vài năm, và mùa này, Messi đang có phong độ đáng sợ."

Dường như Henny muốn ám chỉ Messi thường bắt đầu trận đấu với tốc độ chậm để quan sát sơ hở của đối phương rồi đột ngột tăng tốc khiến hậu vệ không kịp trở tay.

Và đúng vậy, Messi nổi tiếng với khả năng rê dắt tốc độ cao và chuyền bóng thượng hạng, nhờ vào trọng tâm thấp, sức rướn tốt và nhãn quan tuyệt vời. Đó là một trong số những kỹ năng giúp M10 dễ dàng đột ngột tăng tốc khiến hàng phòng ngự đối phương bị choáng ngợp.

Lộ 'bí kíp' khiến Messi trở nên đáng sợ trong mắt hậu vệ 212731
Messi và Henny đã có khoảng thời gian sát cánh cùng nhau trong màu áo Barcelona. Ảnh: GETTY

Với việc Messi đang bước vào giai đoạn "hoàng hôn" của sự nghiệp, đã có rất nhiều suy đoán về tương lai của Leo trong những ngày gần đây. Siêu sao người Argentina đã bị đồn đoán rất nhiều liên quan đến việc đầu quân cho Inter Miam khi chủ tịch CLB này là David Beckham cực kỳ muốn đưa Messi đến MLS.

Siêu sao sinh năm 1987 chỉ còn dưới 8 tháng trong hợp đồng với PSG và có thể tự do rời câu lạc bộ vào mùa hè tới. Barcelona đang hy vọng tái ký hợp đồng với Messi - chỉ hơn 1 năm sau khi anh rời đi, trong khi một số đội bóng hàng đầu châu Âu đang chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc đua giành chữ kỹ của chủ nhân 7 Quả bóng vàng.

Lionel Messi có thể chia tay PSG để gia nhập bến đỗ cuối cùng

Messi không còn hiền, bắt đầu có động thái lạ với Mbappe

Mùa giải 2022/23 thi đấu bùng nổ của Messi (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm