Quảng cáo

Messi gia nhập bến đỗ vĩ đại, lộ luôn thời hạn hợp đồng?

Thứ hai, 03/04/2023 16:05 PM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi khả năng cao sẽ chia tay PSG vào mùa hè này để gia nhập bến đỗ hoàn hảo bậc nhất sự nghiệp.

Lionel Messi sẽ chính thức trở thành cầu thủ tự do vào tháng 6 tới sau khi đáo hạn hợp đồng với PSG. Hiện tại, đôi bên vẫn chưa thể đi đến thống nhất về một bản hợp đồng mới, điều này làm dấy lên những đồn đoán siêu sao 35 tuổi sẽ ra đi vào mùa hè này.

Trước bối cảnh trên, một trong số những cái tên tích cực theo đuổi Messi nhất - FC Barcelona đã lên sẵn kế hoạch để đón huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử đội bóng trở lại thi đấu. 

Theo truyền thông Pháp và cụ thể là tờ Le Parisien, Leo Messi sẽ kiếm được 8 triệu euro sau thuế + phần trăm doanh thu CLB kiếm được từ hình ảnh của anh. Hợp đồng của Messi sẽ có thời hạn 2-3 năm + 1 năm tùy chọn. Thời hạn 2 hoặc 3 sẽ được xác định trong vài tuần tới. Từ CLB và phía Leo, họ coi việc ký kết là điều hiển nhiên. Hôm 31/3, anh trai của Messi - Rodrigo Messi đã đến Spotify Camp Nou lúc 5 giờ chiều để gặp chủ tịch Laporta và 2 vị lãnh đạo khác trong 2 tiếng. Sau đó Rodrigo đã đến trung tâm huấn luyện và gặp Xavi để nói chuyện trong vòng 1 giờ. 

getty-lionel-messi-22051653-1680512551.jpg
Hợp đồng của Messi tại Barca được cho là có thời hạn 2-3 năm. Ảnh: GETTY

Về chuyện lương bổng, Le Parisien và Veronica Brunati đều nói lương cứng trước thuế của Messi sẽ tối đa là 10 triệu mỗi năm. Le Parisien cho biết thêm rằng, thu nhập của Messi ngoài khoản đó sẽ còn có thêm % về doanh thu bán vé, một phần thu nhập liên quan đến các nhà tài trợ mới và lợi nhuận trên số áo đấu mang tên anh được bán.

Siêu sao sinh năm 1987 đang phải chịu áp lực cực lớn tại Pháp sau khi anh giúp ĐT Argentina lên ngôi vô địch thế giới tại Qatar. Một số CĐV quá khích cho rằng Messi chính là nguyên nhân khiến PSG thất bại tại đấu trường Champions League. Trong khi đó, giới truyền thông đất nước hình Lục lăng cũng không để yên cho Leo khi liên tiếp hướng "mũi rìu" chỉ trích đến chủ nhân của 7 Quả bóng vàng.

Màn trình diễn tuyệt vời của Lionel Messi trước Nantes (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm