Quảng cáo

MU chia tay McTominay sau 22 năm gắn bó

Thứ tư, 28/08/2024 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Manchester United đã chính thức đạt được thỏa thuận để bán đứt Scott McTominay cho Napoli trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Theo thông tin từ The Athletic, Manchester United sẽ nhận được 30 triệu Euro từ thương vụ bán Scott McTominay cho Napoli. "Quỷ đỏ" còn cài thêm điều khoản nhận phần trăm từ số tiền mà Napoli có thể thu được nếu bán tiền vệ người Scotland trong tương lai.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano đã sử dụng cụm từ quen thuộc "Here we go" để xác nhận thương vụ này đã hoàn tất. Ông cũng cho biết, việc bán McTominay sẽ giúp MU dễ dàng hơn trong việc chiêu mộ Manuel Ugarte.

MU chia tay McTominay sau 22 năm gắn bó 519503
McTominay gia nhập Napoli (Ảnh: Fabrizio Romano).

Tại sân Diego Armando Maradona, McTominay sẽ tái hợp với người đồng đội cũ Romelu Lukaku, người mà Napoli đã mua từ Chelsea với giá 30 triệu Euro kèm 15 triệu Euro phụ phí.

Hiện tại, Napoli đã sớm đạt được thỏa thuận cá nhân với cả McTominay và Lukaku. Câu lạc bộ Serie A này chỉ cần chờ cả hai vượt qua cuộc kiểm tra y tế để có thể chính thức công bố hai bản hợp đồng chuyển nhượng cùng lúc.

Ban lãnh đạo CLB quyết định bán McTominay nhằm tái cấu trúc đội hình và nâng cao sức mạnh tổng thể của đội bóng. Mặc dù tiền vệ này đã có một mùa giải 2023/24 ấn tượng với thành tích ghi bàn tốt nhất trong sự nghiệp (10 bàn sau 43 trận), anh vẫn bị đánh giá là không còn phù hợp với định hướng phát triển của CLB.

MU chia tay McTominay sau 22 năm gắn bó 519504
McTominay đã có khoản thời gian dài gắn bó tại Old Trafford (Ảnh: Getty).

Tương tự, Romelu Lukaku cũng không còn nằm trong kế hoạch của Chelsea. Đội bóng chủ sân Stamford Bridge từng chi ra tới 113 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo người Bỉ, nhưng những gì Lukaku thể hiện lại không đáp ứng được kỳ vọng.

Scott McTominay gia nhập học viện Manchester United từ khi mới 5 tuổi, sau khi vượt qua đợt tuyển chọn cầu thủ trẻ tại trung tâm phát triển của câu lạc bộ ở Preston. Ban đầu, anh thi đấu ở vị trí hộ công, nhưng dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Warren Joyce, McTominay đã chuyển sang chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Anh chính thức ký hợp đồng chuyên nghiệp với Manchester United vào tháng 7 năm 2013.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm