Quảng cáo

Quyết bán 2 ngôi sao, Barca lấy tiền mua 'cỗ máy ghi bàn' châu Âu

Thứ tư, 10/01/2024 16:58 PM (GMT+7)
A A+

Erling Haaland chính là bản hợp đồng mà Barcelona dự định sẽ chiêu mộ cho mùa giải tới.

Nghe nội dung bài viết

Nội dung chính

Chủ tịch Barcelona - ​​​​Joan Laporta, đã đưa ra một kế hoạch đầy tham vọng nhằm cố gắng ký hợp đồng với Erling Haaland cho mùa giải 2024/2025. Theo đó, Laporta tìm cách tận dụng điều khoản giải phóng hợp đồng chỉ 100 triệu Euro của tiền đạo người Na Uy. Câu lạc bộ chủ sân Camp Nou sẽ nỗ lực rất nhiều để thực hiện bản hợp đồng có tác động lớn này.

Ý tưởng của Barcelona để có thể thực hiện thương vụ này là bán những cầu thủ xuất sắc như Raphinha hay Araujo để lấy tiền. Với tình hình kinh tế khó khăn của Barcelona, chủ tịch ​​​​Laporta cũng sẽ tìm cách kích hoạt các đòn bẩy tài chính mới để đối mặt với mức giá mua Haaland. Tờ Fichajes khẳng định rằng chủ tịch Barca quyết tâm tạo nên “cú nổ lớn” trên thị trường chuyển nhượng và cho rằng cầu thủ người Na Uy sẽ là sự tăng cường chủ chốt để vực dậy hàng công của đội.

Quyết bán 2 ngôi sao, Barca lấy tiền mua 'cỗ máy ghi bàn' châu Âu 387902
Barca quyết tâm chiêu mộ Erling Haaland. Ảnh: GETTY.

Nhiệm vụ gần như bất khả thi

Tuy nhiên, chiến lược của Laporta sẽ không đơn giản, khi họ sẽ cạnh tranh với các câu lạc bộ châu Âu khác để có được sự phục vụ của Haaland, ngoài ra họ cũng sẽ phải đối mặt với những thách thức tài chính đáng kể.

Ngoài ra, thành tích và vị trí của Barcelona tại La Liga có thể ảnh hưởng đến suất tham dự Champions League của họ. Sự không chắc chắn này có thể là mối lo ngại đối với một cầu thủ tầm cỡ như Haaland, người có thể muốn cạnh tranh ở những cấp độ cao nhất của bóng đá châu Âu.

Sự tương thích với lối chơi cũng là vấ đề đối với cầu thủ sinh năm 2000 nếu cập bến Camp Nou, bởi lối chơi của Barcelona dưới thời HLV Xavi tập trung vào hệ thống tiki-taka. Trong khi Haaland nổi tiếng với khả năng ghi bàn và hoạt động độc lập nên có thể không phù hợp với lối chơi của Blaugrana.

Erling Haaland: Cỗ máy ghi bàn không ngừng nghỉ của Man City (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm