Quảng cáo

Ronaldo chính thức bị vượt mặt ở giải thưởng danh giá nhất châu lục

Thứ tư, 17/01/2024 05:48 AM (GMT+7)
A A+

Cristiano Ronaldo bất ngờ bị đánh bại tại giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất AFC năm 2023.

Nghe nội dung bài viết

Trong một động thái mới nhất, Son Heung-min một lần nữa được công nhận là cầu thủ châu Á xuất sắc nhất trong 12 tháng qua, anh giành danh hiệu này lần thứ 7 liên tiếp trước một dàn đối thủ khét tiếng tại Saudi Pro League.

Đội trưởng Hàn Quốc và Tottenham đã ghi được 27 bàn cho câu lạc bộ và tuyển quốc gia trong 12 tháng qua. Son hiện đang làm nhiệm vụ quốc tế cùng đội tuyển Hàn Quốc tại Asian Cup, khi đội bóng xứ Kim Chi đánh bại Bahrain 3-1 trong trận mở màn, trước các cuộc đụng độ với Jordan và Malaysia sắp tới. ​

Tuy nhiên, tiền đạo của Tottenham đã có một khởi đầu tuyệt vời cho năm 2024 bằng cách giành được danh hiệu cá nhân cao quý, anh đánh bại những cầu thủ hàng đầu như Cristiano Ronaldo, bất chấp việc huyền thoại người Bồ Đào Nha đang thi đấu thăng hoa tại Saudi Pro League. 

Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á dành cho bất kỳ cầu thủ nào đại diện cho một quốc gia liên kết với AFC hoặc chơi cho một đội bóng thuộc thẩm quyền của AFC. 

Do đó, những cầu thủ như Ronaldo, Sadio Mane, Sergej Milinkovic-Savic, Karim Benzema và N'Golo Kante cũng sẵn sàng tham gia cạnh tranh khi đã chuyển đến Trung Đông trong những kỳ chuyển nhượng gần đây. 

downloaderla-65a6fd799b4b1-1705442707.jpg
Son Heung-min giành giải cầu thủ xuất sắc nhất châu Á. Ảnh: GETTY.

Son Heung-min chiếm tổng cộng 22,9% phiếu bầu, vượt qua đồng đội trên tuyển Hàn Quốc là Kim Min-Jae của Bayern Munich (19,54%) và Ronaldo của Al-Nassr (17,06%). Đây là lần thứ 9 Son đoạt được giải thưởng danh giá này trong sự nghiệp.

Mặc dù không giành được giải thưởng này, Ronaldo đã ghi nhiều bàn thắng hơn bất kỳ cầu thủ nào khác vào năm 2023. Tiền đạo 38 tuổi đã ghi 53 bàn vào năm ngoái khi thủ quân Bồ Đào Nha tiếp tục cho thấy anh vẫn còn nhiều điều để cống hiến trong những năm tháng chạng vạng của sự nghiệp.

Siêu phẩm sút xa của Ronaldo vào lưới Osasuna năm 2012 (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm