Quảng cáo

Siêu máy tính chỉ đích danh đội vô địch Ngoại hạng Anh 2022/23

Thứ năm, 27/04/2023 17:07 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, một siêu máy tính đã dự đoán bảng xếp hạng cuối cùng của Premier League mùa giải 2022/23.

Nghe nội dung bài viết

Sau thất bại với tỉ số 1-4 trước Man City tại vòng 33 Ngoại hạng Anh, mọi thứ có vẻ sẽ trở nên tồi tệ hơn rất nhiều đối với HLV Mikel Arteta và đội bóng của ông trong cuộc đua vô địch. Chiến thắng của Man xanh giúp họ thu hẹp khoảng cách với Arsenal xuống 2 điểm và còn hai trận chưa đấu. Các nhà đương kim vô địch cũng duy trì nỗ lực giành cú ăn 3 khi họ chuẩn bị cho trận bán kết Champions League với Real Madrid và trận chung kết FA Cup với Manchester United. 

Theo dự đoán mới nhất của siêu máy tính Five Thirty Eight, Manchester City chính là chủ nhân của ngôi vương Premier League mùa giải năm nay. Theo đó, siêu máy tính này sử dụng một loạt các số liệu thống kê để tìm ra xác suất của các trận đấu còn lại, họ đã dự đoán bảng xếp hạng cuối cùng của Premier League sẽ như thế nào. Five Thirty Eight tin rằng đội bóng của Pep Guardiola sẽ có 5 điểm cách biệt so với đội xếp thứ hai là Arsenal khi mùa giải kết thúc.

jszfbkjfb-rhf-1682589499.jpg
Siêu máy tính dự đoán Man City vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23. Ảnh: GETTY

Trong khi đó, các vị trí còn lại trong top 4 lần lượt gọi tên Man United và Newcastle. Phong độ tốt gần đây của Liverpool được dự đoán sẽ tiếp tục, với việc đoàn quân của Jurgen Klopp được cho là sẽ giành vị trí thứ 5 và một suất tham dự Europa League, trong khi Brighton chuẩn bị giành vé dự Europa Conference League với vị trí thứ 6.

Ở phía cuối bảng xếp hạng, không bất ngờ khi những cái tên thi đấu kém cỏi ở mùa bóng năm nay sẽ phải xuống hạng. Five Thirty Eight dự đoán rằng câu lạc bộ cuối bảng Southampton sẽ giành thêm 6 điểm, nhưng điều đó sẽ không đủ để ngăn họ tiếp tục ở vị trí hiện tại. Và Everton được dự đoán sẽ xuống hạng với vị trí thứ 19, hơn The Saints 3 điểm. Cái tên cuối cùng sẽ phải thi đấu ở sân chơi Championship mùa sau chính là Nottingham Forest.

tmc-graphic-predicted-prem-table-1-1682589582.jpg
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh chung cuộc theo dự đoán của Five Thirty Eight.
De Bruyne lập siêu phẩm nhấn chìm Chelsea (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm